+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 1/11: Thành phố của Israel bị lực lượng Houthi tấn công

    (ĐS&PL) - Lực lượng Houthi thừa nhận đã tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào thành phố Eilat (Israel) nằm gần Biển Đỏ.

    Báo Tin Tức dẫn thông tin từ Times of Israel cho hay ngày 31/10, lực lượng Houthi tuyên bố đã thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) vào thành phố Eilat (Israel) từ Yemen.

    Theo ông Yahya Sria - phát ngôn viên của Houthi, cuộc tấn công trên không, bao gồm UAV và tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình, được thực hiện “vì ý thức tôn giáo, đạo đức, nhân đạo và trách nhiệm dân tộc” đối với người dân ở Gaza. 

    Ông Sria lưu ý đây là cuộc tấn công thứ ba mà Houthi thực hiện nhằm vào Israel kể từ khi cuộc giao tranh Israel - Hamas nổ ra, đồng thời  nhấn mạnh họ sẽ thực hiện các cuộc tấn công tiếp theo nhằm vào Israel bằng tên lửa và UAV.

    Các vụ phóng tên lửa đã kích hoạt còi báo động tại Eilat vào sáng 31/10 và bị hệ thống phòng không Arrow đánh chặn. Bên cạnh đó, máy bay phản lực của Israel cũng bắn hạ UAV tấn công.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 111 thanh pho cua israel bi luc luong houthi tan cong1
    Lực lượng Houthi tuyên bố đã thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào thành phố Eilat (Israel). Ảnh: Al Jazeera

    Times of Israel dẫn lời kể của một số công dân thành phố Eilat nói rằng, họ đã nghe thấy những tiếng nổ lớn ở thời điểm vụ việc xảy ra, theo thông tin trên VietNamNet.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận có thêm các cuộc tấn công từ miền Nam Liban vào miền Bắc Israel. Theo IDF, để đối phó với các cuộc tấn công bằng đạn cối và tên lửa được phóng từ Liban, trước đó họ đã không kích “cơ sở hạ tầng quân sự” của Hezbollah.

    Quân đội Israel cũng đang giao tranh khốc liệt với Hamas ở các khu đô thị nằm sâu bên trong Gaza, khi binh lính và xe tăng IDF tiến sâu hơn vào khu vực này. Theo quân đội Israel, lực lượng mặt đất và không quân nước này đã tấn công một số vị trí của Hamas, thông tin mới về thương vong của Israel không đuộc cung cấp.

    Trong diễn biến liên quan, cùng ngày 31/10, IDF và Cơ quan An ninh Israel (Shin Bet) thông báo đã tiêu diệt Naseem Abu Ajina - chỉ huy Hamas tham gia cuộc tấn công vào miền Nam Israel hồi đầu tháng 10/2023.

    Được biết, Naseem Abu Ajina là chỉ huy tiểu đoàn Beit Lahia thuộc sư đoàn phía Bắc của Hamas, phụ trách việc chỉ đạo các tay súng Hamas thực hiện các cuộc tấn công nhằm hai khu vực Kibbutz Erez và Netiv Ha’asara của Israel trong ngày 7/10.

    “Abu Ajina từng là chỉ huy lực lượng trên không của Hamas, đã tham gia việc phát triển các máy bay không người lái và dù lượn tấn công vào lãnh thổ Israel hôm 7/10”, thông cáo của IDF cho biết.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 31/10: Nga thay tướng chỉ huy nhóm quân ở miền Nam Ukraine

    chien su israel hamas moi nhat ngay 111 thanh pho cua israel bi luc luong houthi tan cong
    Israel pháo kích Gaza hôm 29/10. Ảnh: EPA

    Trong một bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter, ông Daniel Hagari - người phát ngôn của IDF viết rằng, các cơ quan tình báo Israel như Cơ quan Tình báo quân sự (AMAN) và Shin Bet cũng góp phần trong nhiệm vụ vô hiệu hóa Abu Ajina.

    Theo thông tin trên báo Người Lao Động, tờ Jerusalem Post nhận định việc chỉ huy tiểu đoàn Hamas bị tiêu diệt đã giáng một đòn "đáng kể" vào lực lượng này.

    Hiện tại, phía Hamas vẫn chưa đưa ra bình luận về những tuyên bố được IDF đưa ra.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-1-11-thanh-pho-cua-israel-bi-luc-luong-houthi-tan-cong-a597542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan