+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 23/10: Israel lập đơn vị mới truy lùng biệt kích Hamas

    (ĐS&PL) - Với tên gọi Nili, đơn vị mới sẽ tập trung vào việc truy tìm và tiêu diệt mọi thành viên thuộc lực lượng Nukbha tinh nhuệ của Hamas.

    Theo thông tin trên RT, ngày 22/10, truyền thông Israel đưa tin các cơ quan tình báo Mossad và Shin Bet của Israel đã thành lập một nhóm hoạt động mới nhằm truy lùng các thành viên của đơn vị biệt kích Hamas dẫn đầu cuộc tấn công bất ngờ vào Israel hồi đầu tháng 10/2023.

    Có tên gọi Nili, đơn vị mới sẽ tập trung vào việc truy tìm và tiêu diệt mọi thành viên thuộc lực lượng Nukbha tinh nhuệ của Hamas - lực lượng có liên quan đến cuộc tấn công khiến 1.400 người Israel thiệt mạng và 210 người bị bắt làm con tin.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, ít nhất hai chỉ huy của Nukbha đã thiệt mạng trong các cuộc không kích, gồm chỉ huy tiểu đoàn Khan Younis Billal al-Qedra và chỉ huy đại đội Ali Qadhi. Ngoài ra, 10 thành viên khác của đơn vị này được cho là đã thiệt mạng hôm 18/10.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 23102023 israel lap don vi moi truy lung biet kich hamas1
    Israel tiến hành không kích vào Dải Gaza. Ảnh: AP

    Chỉ huy quân sự Hamas Muhammad Deif và lãnh đạo chính trị Yahya Sinwar là hai cái tên đứng đầu danh sách truy tìm ráo riết của Israel. Cả hai được cho là đang ẩn náu trong một mạng lưới đường hầm gia cố bên dưới Dải Gaza.

    IDF đã đáp trả cuộc tấn công của lực lượng Hamas bằng cách ném bom Gaza với cường độ chưa từng thấy trong lịch sử, san bằng toàn bộ khu vực lân cận và khiến hơn 4.300 người Palestine thiệt mạng (tính đến ngày 22/10).

    Kế hoạch tấn công trên bộ của Israel vào Gaza đã bị trì hoãn để cho phép chuyển hàng viện trợ nhân đạo rất cần thiết tới khu vực này, với hy vọng đảm bảo có thêm con tin được thả ra.

    Trong diễn biến liên quan, hôm 22/10, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói với các thành viên của Lực lượng Không quân nước này rằng, cuộc tấn công trên bộ của Israel vào Gaza có thể mất tới 3 tháng và kết quả cuối cùng là tiêu diệt Hamas.

    “Đây phải là chiến dịch trên bộ cuối cùng ở Gaza vì lý do đơn giản là sao đó không có Hamas. Sẽ mất một tháng, hai tháng, ba tháng nhưng cuối cùng sẽ không còn Hamas nữa”, Bộ trưởng Gallant chia sẻ tại trụ ở Lực lượng Không quân Israel ở Tel Aviv.

    XEM THÊM: Lo Nga tấn công lưới điện, người dân Ukraine chuẩn bị củi, nến cho mùa Đông

    chien su israel hamas moi nhat ngay 23102023 israel lap don vi moi truy lung biet kich hamas
    Hình ảnh kói lửa bốc lên ở tháp Palestine (thành phố Gaza) sau khi bị máy bay Israel tập kích đáp trả hôm 7/10. Ảnh: EPA

    RT đưa tin, chỉ vài ngày sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel hôm 7/10, quân đội Israel đã huy động khoảng 360.000 quân dự bị và bắt đầu vạch ra kế hoạch đưa quân vào Gaza. Ông Gallant đã tuyên bố nhiều lần kể từ đó rằng, IDF đã sẵn sàng tiến hành chiến dịch nhưng quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

    Các nguồn tin quân sự Israel chia sẻ với tờ Times rằng, thời tiết nhiều mây đang cản trở việc lên kế hoạch cho chiến dịch. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông khác đưa tin về nguy cơ Israel chịu tổn thất lớn, hoặc có sự can thiệp của Hezbollah.

    Hôm 20/10, tờ Bloomberg đưa tin Mỹ và một số đồng minh châu Âu đang gây áp lực buộc Israel phải hoãn chiến dịch cho đến khi có thể đàm phán thả thêm con tin.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-23-10-2023-israel-lap-don-vi-moi-truy-lung-biet-kich-hamas-a596267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan