+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 8/10: Hamas tấn công Israel, tuyên bố bắt nhiều sĩ quan cấp cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến cuộc giao tranh giữa Israel - Hamas, lãnh đạo Hamas thông báo tổ chức này đã bắt nhiều người Israel, trong đó có những sĩ quan cấp cao, khi tiến hành chiến dịch tiến công.

    Theo tờ Al Jazeera, ngày 7/10, Phó Chỉ huy Hamas ông Saleh al-Arouri cho biết, lực lượng này khai hỏa hàng nghìn rocket vào lãnh thổ Israel, tuyên bố bắt giữ một số lượng lớn con tin Israel, trong đó có cả sĩ quan cấp cao.

    hamas israel 111zon
    Hamas đã bắn hơn 6.000 rocket vào Israel. Ảnh: Reuters

    "Chúng tôi đã hạ gục và bắt sống được nhiều quân nhân Israel, trong đó có cả những sĩ quan cấp cao. Giao tranh vẫn tiếp diễn. Xung đột càng kéo dài, số lượng tù binh sẽ càng tăng lên", ông Saleh al-Arouri nói thêm.

    Ông nói rằng số binh sĩ Israel bị bắt giữ đủ để buộc Tel Aviv thả toàn bộ tù nhân Palestine đang bị giam trong các nhà tù của nước này. Ước tính khoảng 5.200 người Palestine đang bị giam giữ trong các nhà tù, trại giam ở Israel. "Tôi muốn gửi lời nhắn đến những người đang bị giam giữ. Các bạn sắp được tự do, những gì chúng tôi có trong tay sẽ bảo đảm điều đó."

    ap17285452354094 640x400
    Hamas tuyên bố đã bắt được một số lượng lớn con tin của Israel. Ảnh: AP/Nariman El-Mofty

    Theo các nguồn tin, hàng chục người bị Hamas bắt làm con tin đang giam giữ tại 3 khu vực bên trong Israel và một số người có thể đã được chuyển đến Gaza.

    CNN đưa tin, trong đêm 7/10 lực lượng Hamas tiếp tục dùng hỏa tiễn không kích nhiều khu vực sâu bên trong Israel, trong đó có TP Tel Aviv. Để đáp trả, quân đội Israel đã bắn 150 quả đạn pháo vào một điểm dân cư Palestine trên Dải Gaza. Các cuộc giao tranh giữa Hamas và quân đội Israel ngày 7/10 đã khiến ít nhất 300 người ở Israel thiệt mạng, 1.500 người bị thương.

    Phía Palestine cho biết các đợt tấn công của Israel khiến 232 người thiệt mạng và hơn 1.600 người bị thương. 

    hamas israel 311zon
    Khói và lửa bốc lên trong các cuộc không kích của Israel ở dải Gaza. Ảnh: Reuters
    hamas israel 211zon
    Một người đàn ông Israel vội vã sơ tán sau khi thành phố bị tập kích rocket. Ảnh: Reuters
    hamas israel 611zon
    Thi thể nằm trên một con đường chính gần Gevim Kibbutz, giáp với Gaza. Ảnh: AFP
    hamas israel 511zon
    Cảnh sát Israel giúp sơ tán dân thường. Ảnh: Reuters
    hamas israel 411zon

    Rạng sáng 8/10, hàng trăm tay súng Palestine xâm nhập Israel từ dải Gaza. "Vẫn còn 22 địa điểm mà chúng tôi đang giao chiến với những kẻ xâm nhập vào Israel bằng đường biển, đường bộ và đường hàng không", ông Richard Hecht - người phát ngôn quân đội Israel - nói với báo giới.

    hamas11zon
    Các tay súng Palestine lái một chiếc xe quân sự tịch thu của Israel khi xâm nhập vào các khu vực phía nam Israel. Ảnh: Reuters

    Cũng theo ông Hecht, có hơn 3.000 quả rocket đã bắn từ dải Gaza vào Israel.

    Về phía cộng đồng quốc tế, các nước phương Tây, dẫn đầu là Mỹ, đã lên án vụ tấn công của Hamas và cam kết hỗ trợ Israel, đồng thời phối hợp với các chính phủ khác để đảm bảo cuộc khủng hoảng này không lan rộng.

    Trong khi đó, trên khắp Trung Đông, các cuộc tuần hành ủng hộ Hamas đồng loạt diễn ra. Đặc phái viên hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại Trung Đông Tor Wennesland đã lên án các cuộc tấn công vào Israel. "Đây là một vực thẳm nguy hiểm và tôi kêu gọi tất cả mọi người hãy rút lui", ông cảnh báo.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-8-10-2023-hamas-tan-cong-israel-tuyen-bo-bat-nhieu-si-quan-cap-cao-a594313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan