+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Libya chuyển biến phức tạp: Khủng bố IS tấn công, sát hại binh sĩ LNA

    • DSPL
    ĐS&PL Các tay súng khủng bố IS đã bất ngờ tấn công căn cứ then chốt của Quân đội Quốc gia Libya (LNA), khiến nhiều người thương vong.

    Trang tin Amaq, cơ quan truyền thông chính thức của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết các tay súng đã bất ngờ tấn công căn cứ then chốt của Quân đội Quốc gia Libya (LNA), khiến nhiều người thương vong. 

    Các binh sĩ thuộc quân đội chính phủ lâm thời Libya (GNA) tìm nơi ẩn nấp trước hỏa lực của đối phương. Ảnh: Getty

    Ngày 04/05, tình hình chiến sự Libya chuyển biến phức tạp khi hàng chục tay súng IS tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ, sát hại và làm bị thương 16 binh sĩ của LNA, tại thành phố Sabha, phía nam Libya.

    Amaq cũng công bố những bức ảnh ghi lại cảnh IS chiếm giữ nhiều vũ khí, 2 xe cơ giới và 1 xe tăng T-55. IS cũng thả tất cả những tù nhân đang bị giam giữ trong trại, đốt một số xe tăng và các khi sau khi chiếm được những vũ khí và phương tiện cơ động.

    Cơ quan truyền thông LNA cho biết, Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) đã đặt hàng các tay súng đánh thuê IS và Chadian thực hiện cuộc tấn công. LNA thừa nhận 8 binh sĩ đã thiệt mạng trong cuộc tập kích trên.

    Nguồn tin LNA cho biết, quân đội Libya tăng cường an ninh và phòng thủ căn cứ ở Sabha sau vụ tấn công. Các đơn vị tăng cường đến từ khu vực khác. Lực lượng an ninh LNA được triển khai trên địa thành phố phía nam để đánh trả các cuộc tấn công khủng bố vào căn cứ.

    Các tay súng khủng bố liên tiếp tiến hành 6 cuộc tấn công và đây là cuộc tấn công gây tổn thất nặng nhất với LNA.

    Xe tăng, vũ khí trang bị IS đánh chiếm được của lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA). Ảnh: Amaq.

    Ảnh: Amaq.

    Ảnh: Amaq.

    Ảnh: Amaq.

    Ngày 5/5, phát ngôn viên Bộ Y tế Libya Tarek al-Hamshiri cho hay xung đột suốt nhiều tuần qua ở phía nam thủ đô Tripoli khiến ít nhất 187 người thiệt mạng và 1157 người bị thương.

    Chính phủ đã phải chuyển một số lượng lớn người bị thương đến chữa trị tại các nước Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý và Ukraine.

    Cuộc xung đột bùng nổ từ ngày 4/4 khi LNA không kích vào nhiều vị trí của GNA.

    Tuy nhiên LNA do tướng Khalifa Haftar chỉ huy và kiểm soát miền đông Libya đã vấp phải sự chống trả quyết liệt nên không thể tiến vào trung tâm, trong khi đụng độ liên tiếp xảy ra tại khu vực phụ cận.

    Mộc Miên (Theo southfront.org)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-libya-chuyen-bien-phuc-tap-khung-bo-is-tan-cong-sat-hai-binh-si-lna-a274051.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan