+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Syria: Đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bị không kích khi tiến vào Idlib

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội chính phủ Syria và Nga đã tiến hành nhiều đợt không kích nhằm cản trở hành trình của đoàn xe Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Idlib.

    Quân đội chính phủ Syria và Nga đã tiến hành nhiều đợt không kích nhằm cản trở hành trình của đoàn xe Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Idlib.

    Một đoàn xe bọc thép chở quân ở ngoại ô Hassa, Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới với Syria. Ảnh: AP

    Ngày 19/8, truyền thông nhà nước Syria đưa tin một đoàn xe thiết giáp của Thổ Nhĩ Kỳ đã băng qua biên giới tiến vào thị trấn Saraqib gần tỉnh Idlib, phía Tây Bắc Syria.

    Theo Bộ Ngoại giao Syria, các phương tiện bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới thị trấn Khan Sheikhun, nơi lực lượng chính phủ Syria ngày 18/8 đã đưa quân vào để chống những kẻ khủng bố và các nhóm đối lập.

    “Các phương tiện bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ chở theo đạn dược đã xâm phạm biên giới Syria và đi vào  thị trấn Saraqib, họ di chuyển hướng về Khan Sheikhun để hỗ trợ những kẻ khủng bố. Điều này cho thấy Ankara đang hỗ trợ các tổ chức khủng bố”, truyền hình Syria trích thông báo của Bộ Ngoại giao Syria ngày 19/8 cho biết. 

    Tuy nhiên theo Reuters, một nhân chứng và một nguồn tin nổi dậy từ nhóm Failaq al-Sham được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cho biết đoàn xe Thổ Nhĩ Kỳ bị chặn lại do các vụ ném bom ồ ạt.

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cũng cho biết quân đội chính phủ Syria và Nga đã tiến hành nhiều đợt không kích nhằm cản trở hành trình của đoàn xe Thổ Nhĩ Kỳ, khiến một tay súng thân Ankara thiệt mạng.

    Về phía Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ Quốc phòng đã chỉ trích mạnh mẽ Syria và cho biết cuộc không kích này khiến 3 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương. 

    Tuyên bố cũng nói thêm rằng tất cả các nạn nhân đều là những người dân thường, song Thổ Nhĩ Kỳ không giải thích rõ những người này đã bị vướng vào cuộc không kích như thế nào.

    Ankara cho hay vụ tấn công đã vi phạm thỏa thuận mà Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran dã đạt được nhằm hướng đến việc giảm xung đột trong cuộc chiến đã kéo dài quá lâu ở Syria.

    Idlib được coi là "chảo lửa" ở tây bắc Syria do nhiều nhóm phiến quân tập trung tại đây sau khi bị quân đội chính phủ đánh bại ở nhiều nơi khác.

    Hồi tháng 9/2018, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận thành lập vùng đệm phi quân sự tại Idlib, nhưng nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Shamthân al-Qaeda đã không tuân thủ thỏa thuận rút khỏi khu vực giao tranh.

    Mộc Miên(Theo Aljazeera, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-doan-xe-quan-su-cua-tho-nhi-ky-bi-khong-kich-khi-tien-vao-idlib-a289431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan