+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Syria: Lực lượng chính phủ bất ngờ đơn phương ngừng bắn tại tỉnh Idlib

    • DSPL
    ĐS&PL Tuyên bố của Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết lệnh ngừng bắn tại khu vực giảm căng thẳng ở Idlib là nhằm "ổn định tình hình tại Idlib".

    Tuyên bố của Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết, lệnh ngừng bắn tại khu vực giảm căng thẳng ở Idlib là nhằm "ổn định tình hình tại Idlib".

    Những người Syria mất nhà ở biểu tình ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, kêu gọi nhừng bắn ở Idlib. Ảnh: Getty

    Ngày 30/8, Nga thông báo các lực lượng Chính phủ Syria sẽ đơn phương ngừng bắn tại tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria. Lệnh này chính thức có hiệu lực từ 6h (giờ địa phương) ngày 31/8.

    Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho biết, lệnh ngừng bắn tại khu vực giảm căng thẳng ở Idlib là nhằm ổn định tình hình ở Idlib và kêu gọi các tay súng phiến quân từ bỏ các hành động khiêu khích vũ trang, cùng tham gia vào tiến trình hòa bình tại đây.

    Tuyên bố đưa ra sau khi một nguồn tin quân đội Syria cho biết lực lượng chính phủ đã giành quyền kiểm soát 10 ngôi làng nằm ở phía đông của thị trấn chiến lược Khan Sheikhun thuộc tỉnh Idlib.

    Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn nguồn tin trên cho biết những ngôi làng như Khwein al-Kabir và al-Saqiyat, thị trấn al-Tamanah cùng với Tall Saqiyat, Tall Turki, Tall Seyed Ali, Tall Sayyed Jaafar đã được giải phóng khỏi những kẻ khủng bố Takfiri vào sáng 30/8.

    Lực lượng quân đội Syria tiếp tục tấn công phía nam và đông nam Idlib, đánh vào các vị trí kiên cố của các nhóm khủng bố, đẩy chúng ra khỏi địa bàn của mình và gây thiệt hại nặng nề cho chúng, nguồn tin cho biết.

    Tỉnh Idlib cũng có vị trí quan trọng chiến lược vì có chung một khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo Liên hợp quốc, kể từ khi cuộc chiến tại Syria bắt đầu vào năm 2011, hơn 370.000 người đã bị thiệt mạng, hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

    Nhận đề nghị chính thức của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Nga đã triển khai các hoạt động quân sự để hỗ trợ chính quyền hợp pháp tại quốc gia Trung Đông này. Nga đã hỗ trợ các lực lượng Chính phủ Syria giành lại nhiều vùng rộng lớn từng bị các tay súng chống chính phủ và phần tử thánh chiến chiếm đóng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-luc-luong-chinh-phu-bat-ngo-don-phuong-ngung-ban-tai-tinh-idlib-a291079.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan