+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Syria: Nga dồn dập "dội bom", thực hiện 130 cuộc không kích nhằm vào khủng bố IS

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Nga đã dồn dập "dội bom" vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria, giết chết ít nhất 21 tay súng.

    Mới đây, Nga đã dồn dập "dội bom" vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria, giết chết ít nhất 21 tay súng. 

    Cơ quan quan sát nhân quyền tại Syria cho biết Nga đã dồn dập thực hiện ít nhất 130 cuộc không kích nhằm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria. Theo đó, ít nhất 21 tay súng IS đã thiệt mạng sau đòn tấn công cực mạnh này của Moscow.

    Một người dân Syria đi giữa đống đổ nát của một tòa nhà sau cuộc không kích ở Idlib tiêu diệt ít nhất 21 tay súng. Ảnh: The Guardian

    Được biết, vụ không kích được thực hiện tại một khu vực tiếp giáp các tỉnh Aleppo, Hama và Raqqa, kéo dài gần 24 giờ đồng hồ từ ngày 19/2 đến ngày 20/2. Đây là đòn đáp trả của Nga sau khi IS tấn công chính phủ Damascus và lực lượng đồng minh và giết chết ít nhất 8 người. 

    Trong những tháng gần đây, các khu vực sa mạc rộng lớn Badia đã chứng kiến nhiều cuộc giao tranh "đẫm máu" giữa phiến quân thánh chiến và lực lượng Syria do Nga hậu thuẫn. Được biết, từ năm 2014, vào thời điểm khủng bố IS "trỗi dậy", phiến quân này đã chiếm giữ phần lớn lãnh thổ của Syria và Iraq.

    Tuy nhiên, sau khi Nga can thiệp vào tình hình tại Syria theo đề nghị của chính phủ Damascus, lực lượng khủng bố này đã dần bị đẩy lùi. Ngày 13/2 vừa qua, các cuộc không kích của Nga cũng đã quét sạch một trụ sở bí mật của nhóm phiến quân Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) có liên hệ với al-Qaeda, đây là một trong những nhóm thánh chiến có thế lực nhất ở tỉnh Idlib cũng như vùng Tây Bắc Syria.

    Minh Hạnh (Theo ET)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-nga-don-dap-doi-bom-thuc-hien-130-cuoc-khong-kich-nham-vao-khung-bo-is-a356693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan