+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Syria: Quân đội Nga bắn rụng 3 máy bay âm mưu tấn công căn cứ giữa ban ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Nga đã bắn rơi ít nhất 3 máy bay không người lái âm mưu ném bom khu vực đông dân cư ở miền Tây Syria.

    Quân đội Nga đã bắn rơi ít nhất 3 máy bay không người lái âm mưu ném bom khu vực đông dân cư ở miền Tây Syria.

    Almasdar News đưa tin, vào lúc 15h00 (giờ địa phương) ngày 27/1,lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn và bắn hạ thành công ít nhất 3 máy bay không người lái di chuyển trên không phận thuộc tỉnh Latakia gần căn cứ Hmeimim của Moscow tại Syria.

    Theo nguồn tin tại hiện trường, các thiết bị trên bị bắn hạ khi đang âm mưu đánh bom khu vực có mật độ dân cư cao tại phía Tây Syria.

    Theo Almasdar News, lực lượng Syria và Nga tin rằng những thiết bị bay không người lái trên xuất phát từ khu vực Jisr Al-Shughour, tỉnh Idlib, khu vực chủ yếu vẫn do các phiến quân khủng bố thuộc 2 nhóm Turkestan Islamic Party và Hay’at Tahrir.

    Oanh tạc cơ Su-24 của Nga tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria. Ảnh: Almasdar News

    Cách đây 1 năm, vào ngày 8/1/2018, RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, phiến quân đã dùng liền lúc 13 máy bay không người lái (UAV) để thực hiện các vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân và hải quân của Nga ở Syria, song đều bị đẩy lùi.

    Được biết, vụ tấn công diễn ra vào tối ngày 6/1/2018. Quân khủng bố đã dùng 10 UAV để tấn công căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia, trong khi 3 UAV khác thực hiện không kích vào căn cứ hải quân của Nga ở cảng Tartus.

    “Tất cả máy bay không người lái này đều bị hệ thống phòng không của Nga phát hiện từ khoảng cách khá xa”, thông cáo cho biết.

    Hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S1 của Nga đã bắn hạ thành công 7 máy bay của phiến quân, 6 chiếc còn lại được các chuyên gia tác chiến điện tử chiếm quyền điều khiển, trong đó 3 UAV bị phá hủy khi lao xuống đất, số còn lại hạ cánh an toàn xuống bên ngoài căn cứ Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga xác nhận không có thương vong và hai căn cứ "tiếp tục hoạt động bình thường".

    Trong năm 2018, các nhóm phiến quân và khủng bố Syria đã triển khai hàng chục máy bay không người lái có vũ trang tiếp cận với âm mưu tấn công khu vực căn cứ của Moscow tại Syria. Tuy nhiên, phần lớn các máy bay trên đều bị bắn hạ ở khoảng cách an toàn.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-quan-doi-nga-ban-rung-3-may-bay-am-muu-tan-cong-can-cu-giua-ban-ngay-a261362.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan