Chiến thắng căn bệnh ung thư giai đoạn cuối hành hạ suốt 1 năm


Thứ 6, 01/12/2017 | 06:56


Cùng sự kiện

Sau 1 năm dũng cảm chiến đấu với những cơn đau hành hạ của căn bệnh ung thư, cuối cùng cậu bé 2 tuổi này đã đánh bại căn bệnh và vui tươi trở lại.

Sau 1 năm dũng cảm chiến đấu với những cơn đau hành hạ của căn bệnh ung thư, cuối cùng cậu bé 2 tuổi này đã đánh bại căn bệnh và vui tươi trở lại.

Chỉ với vài triệu chứng lạ, cậu bé Gideon Purchase đã phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo. Theo các phương tiện truyền thông Mỹ, khi được sáu tháng tuổi, Gideon bỗng chán ăn, ngủ kém và thường xuyên quấy khóc. Bố mẹ nghĩ con đang mọc răng nhưng rồi một vết bầm màu vàng xuất hiện trên mắt em nhỏ. Ngày hôm sau, vết bầm lan ra mắt còn lại và đầu Gideon nổi u.

Đưa con đi cấp cứu, gia đình Gideon không thể tin nổi khi bác sĩ thông báo, bé bị u nguyên bào thần kinh giai đoạn cuối. Các bác sĩ ở đây cho hay, Gideon cần được chuyển đến một bệnh viện lớn hơn để điều trị bệnh.

Gideon mất 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Dù không tin nổi mắt mình, không thể chấp nhận chuyện đang xảy ra với con trai bé nhỏ, nhưng cha mẹ cậu bé vẫn nghe theo lời bác sĩ, chuyển tới Bệnh viện St Jude để đánh giá sâu hơn. Bác sĩ Sara Federico cho biết: "Toàn bộ khuôn mặt và hộp sọ, và xương trên cơ thể của cháu bé đều bị ung thư tấn công. Ung thư đã tấn công nửa cơ thể bé".

Khi bác sĩ thông báo vậy, mẹ cậu bé là chị Katie đã rơi vào tuyệt vọng, thậm chí chính bản thân chí đã nói sẽ bỏ cuộc, và chỉ mong những tháng cuối đời của con trai được sống yên ổn trong vòng tay mẹ. Thế nhưng, anh Gary – bố cậu bé đã cố gắng động viên, an ủi vợ và cầu cứu các bác sĩ, với hi vọng ‘còn nước còn tát’.

Sức khỏe Gideon đã dần hồi phục. Đến năm 2 tuổi căn bệnh ung thư đã biến mất hoàn toàn.

Các bác sĩ đã cố gắng thử vận may bằng cách tiến hành liệu pháp miễn dịch mới, trong đó kết hợp kháng thể với thuốc hóa trị.

Thế rồi, may mắn thay cậu bé Gideon đã khỏe hơn mỗi ngày. Sáu tuần điều trị, căn bệnh đã thuyên giảm rõ rệt. Tủy sống vốn bị ung thư 84% của Gideon bây giờ đã sạch tế bào bệnh. Các khối u ở mặt, cánh tay và bắp chân bệnh nhi cũng biến mất. Tuy vậy, Gideon vẫn cần xạ trị và ghép tủy sống.

Sau 15 tháng can đảm điều trị, vật lộn với những cơn đâu cuối cùng Gideon cũng đã vui vẻ hơn vì căn bệnh đã thuyên giảm nhiều. Bước sang tuổi thứ 2, cậu bé đã hoàn toàn đánh bại tế bào ung thư.

Thế nhưng, để có được một kết quả viên mãn như hôm nay, Gideon đã phải chống trọi với vô số những con đau hành hạ, nhiều lần nhìn thấy con trai khóc ngất đi, Katie đã gục ngã và muốn bỏ cuộc. Thế nhưng, chính chàng trai bé nhỏ ấy đã mỉm cười với mẹ.

Mỹ An (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-thang-can-benh-ung-thu-giai-doan-cuoi-hanh-ha-suot-1-nam-a211360.html