+Aa-
    Zalo

    Chiến thuật tăng tốc làm bài thi trắc nghiệm học kỳ 2 lớp 10, 11, 12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Học tập và ôn luyện là quá trình tích lũy kiến thức, thi học kỳ là một trong những thành phần quan trọng để đánh giá quá trình học tập của cả năm học.

    Học tập và ôn luyện là quá trình tích lũy kiến thức, thi học kỳ là một trong những thành phần quan trọng để đánh giá quá trình học tập của cả năm học.
    Để chuẩn bị cho kỳ thi cuối cùng của năm học 2014 – 2015 đạt kết quả cao, Olympiaplus.vn đưa ra chiến thuật tăng tốc làm bài thi trắc nghiệm các môn thi học kỳ 2 các bạn có thể tham khảo áp dụng nâng cao điểm thi như sau:
    Nắm vững lý thuyết trong sách giáo khoa
    Các câu hỏi trắc nghiệm lý thuyết có nhiều phương án lựa chọn, trong các đáp án sẽ có thêm một số thông tin làm nhiễu, chỉ với 1 từ sẽ làm cho định lý, định nghĩa sẽ khác. Do đó, cần phải nắm chắc lý thuyết trong sách giáo khoa phân tích các từ bẫy và loại trừ các phương án không chính xác.
    Rèn luyện áp lực về thời gian
    Lúc đi thi ở trường, không chỉ có một mình bạn ngồi thi mà sẽ có giám thị, bạn bè cùng trong phòng thi sẽ ảnh hưởng đến tâm lý căng thẳng và có cảm giác thời gian trôi rất nhanh. Nên khi làm bài thi ở nhà bạn nên căn thời gian thi khoảng 70\% thời gian thi thực tế. Ví dụ: với đề 90 phút thì lúc ở nhà làm bài bạn chỉ căn giờ thi khoảng 60 phút với đề thi đó.
    1 – 2 Phút mà không ra thì bỏ qua
    Với nhưng câu hỏi đọc mà chưa định hình ra đáp án, thì trong khoảng 1 đến 2 phút là phải chuyển sang câu khác để không bị gián đoạn thời gian quá nhiều vào 1 câu mất thời gian để không kịp làm các câu hỏi khác.
    5 Phút cuối giờ để rà soát đáp án và khoanh các câu hỏi khó
    Trong thời gian 5 phút cuối, giành ra 3 phút để rà soát lại tất cả các đáp án đã khoanh, xem khoanh đáp án đã khớp chưa, với nhiều câu hỏi có thể làm bạn hoa mắt khoanh nhầm đáp án khác mà không biết. Nên cần phải rà soát lại 1 lượt cho khỏi bị nhầm lẫn mất điểm oan nhé.
    Với thời gian còn lại những câu hỏi mà bạn không biết chính xác đáp án nào, mà thời gian thì sắp hết thì lựa chọn các đáp án có tỷ lệ khoanh thấp nhất thì chọn có thể giúp bạn thêm được một số đáp án đúng. Mẹo này chỉ áp dụng, khi không biết đáp án chính xác và trong giờ chót chuẩn bị phải nộp bài thôi nhé.
    Học và làm bài test mỗi ngày trên http://olympiaplus.vn/ để cập nhật kiến thức.
    Chúc các sĩ tử Bình tĩnh sáng suốt khi vào phòng thi để đạt kết quả cao nhé!
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-thuat-tang-toc-lam-bai-thi-trac-nghiem-hoc-ky-2-lop-10-11-12-a91300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan