+Aa-
    Zalo

    Chiêu bài mới của Trung Quốc bảo vệ giàn khoan trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong ngày 18/5, Trung Quốc đã điều thêm 15 tàu, chủ yếu là tàu cá vỏ gỗ tại khu vực giàn khoan Hải Dương đang hạ đặt trái phép.

    (ĐSPL) – Trong ngày 18/5, Trung Quốc đã điều thêm 15 tàu, chủ yếu là tàu cá vỏ gỗ tại khu vực giàn khoan Hải Dương đang hạ đặt trái phép.

    Theo tin tức từ Cục Kiểm ngư, trong ngày 18/5, phía Việt Nam vẫn duy trì lực lượng tại khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép như ngày 17/5. 

    Các tàu chấp pháp của Việt Nam vẫn thường xuyên bám sát, hỗ trợ các tàu cá và ngư dân của ta, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện hoạt động tại ngư trường truyền thống quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981.

    Clip Trung Quốc huy động tàu cá ngăn chặn tàu Cảnh sát biển Việt Nam ngày 18/5:

    Về phía Trung Quốc, trong hôm nay số tàu của Trung Quốc quanh khu vực giàn khoan là 134 tàu. Số tàu cá đã tăng thêm 15 tàu so với ngày 17/5. Tàu quân sự và tàu Hải cảnh không thay đổi, số lượt máy bay đã giảm và bay ở tầm cao hơn.

    Tình hình biển Đông 18/5: TQ tăng lên 134 tàu bảo vệ giàn khoan

    Trung Quốc tăng số lượng tàu lên 134 chiếc để bảo vệ giàn khoan Hải Dương 981.

    Theo Cục Kiểm ngư, công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền bằng sự phối hợp giữa các lực lượng chấp pháp của Việt Nam rất nhịp nhàng, nhuần nhuyễn và phát huy hiệu quả.

    Tàu chấp pháp của Việt Nam vẫn tiến hành tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 thực hiện công tác tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

    Tuy nhiên, khi các tàu Việt Nam tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 ở bán kính 5-6 hải lý liền vẫn bị các tàu Hải cảnh, tàu Hải giám, tàu kéo, tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc tăng tốc độ để ngăn cản quyết liệt, các tàu của Việt Nam đã cơ động vòng tránh.

    Ngoài ra, các tàu Kiểm ngư tăng cường hỗ trợ, bảo vệ ngư dân Việt Nam đang hoạt động sản xuất quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981.

    Đặc biệt, trong ngày hôm nay còn có sự xuất hiện của các tàu võ gỗ của Trung Quốc quanh khu vực giàn khoan nhằm mục đích cản trở hoạt động của tàu cá ngư dân Việt Nam.

    Trên tờ GTVT, ông Nguyễn Văn Trung - Cục phó Cục Kiểm ngư cho biết, số tàu cá dù là vỏ gỗ song rất chắc chắn, nên việc dùng tàu này mà va chạm, ngăn cản tàu cá của chúng ta cũng là một mục tiêu. Tuy nhiên, tàu cá vỏ gỗ này cũng là cái “bẫy” cho các tàu chấp pháp của ta va chạm với họ thì họ sẽ tạo “cớ” hành động. 

    Trong một diễn biến khác, hôm nay (18/5), Đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước do ông Đào Việt Trung – Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà của Chủ tịch nước tới cán bộ, công chức, kiểm ngư viên, thuyền viên tàu Kiểm ngư.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-bai-moi-cua-trung-quoc-bao-ve-gian-khoan-trai-phep-a33432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan