+Aa-
    Zalo

    Chiêu "cảm hóa" bà mẹ chồng khó tính của nàng dâu thông minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cả hai nàng dâu tuy có xuất phát điểm khác nhau, nhưng rất biết quan tâm, thương yêu bố mẹ chồng. Mỗi cô có một cách quan tâm đặc biệt, khiến bố mẹ chồng từ khó

    (ĐSPL) – Cả hai nàng dâu tuy có xuất phát điểm khác nhau, nhưng rất biết quan tâm, thương yêu bố mẹ chồng. Mỗi cô có một cách quan tâm đặc biệt, khiến bố mẹ chồng từ khó tính, khắt khe lại mở lòng đón nhận.

    Ngày con trai cả của chị Hiền dẫn người yêu về ra mắt, thấy con dâu ăn mặc sang trọng, đi xe đẹp chị vui lắm. Ngồi nói chuyện chị mới hay, con dâu tương lai là con gia đình bề thế ở Hà Nội. Khi nghe cô bé thỏ thẻ nói chuyện chị nhìn anh gật gù “quả là con trai có con mắt tinh đời”. Không đợi chồng nói gì chị đồng ý cho hai đứa tìm hiểu và sớm chọn ngày ăn hỏi.

    Tối hôm đó, trong bữa cơm chị không ngừng hỏi han con cả về gia đình người yêu, mối quan hệ của hai đứa. Cậu con cả thấy được lòng mẹ, nên cũng vui vẻ kể tiếp về những “thành tựu” mà bố mẹ người yêu đạt được. Khi đó, Tuấn - cậu con thứ im lặng đứng dậy đi lên phòng ngồi một mình.

    Chiêu

    Thấy gia cảnh cô bé như thế, Tuấn đã tìm mọi cách giúp đỡ và đem lòng yêu mến (Ảnh minh họa).

    Chẳng ai để ý đến tâm trạng của Tuấn. Cũng bởi, Tuấn đã thầm yêu một cô gái ngây thơ trong sáng. Và cô bé có hoàn cảnh đặc biệt, khiến Tuấn không thể ngừng quan tâm được.

    Bố mẹ người yêu Tuấn đều là những người lao động chất phác, quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời nuôi 4 đứa con ăn học. Cô bé hiền lành, ngoan ngoãn và học rất giỏi. Khi Tuấn quen cô bé là khi cô vừa ra trường đang làm giáo viên cho một trường tư thục. Thấy gia cảnh cô bé như thế, Tuấn đã tìm mọi cách giúp đỡ và đem lòng yêu mến.

    Tới nay, tình cảm của hai người đã được 2 năm gắn bó, nhưng vì biết bố mẹ khá nghiêm khắc trong chuyện yêu đương và chọn con dâu, nên Tuấn chưa một lần mở lời. Mãi tới hôm nay, khi thấy anh cả đưa người yêu về giới thiệu, Tuấn mới chột dạ “liệu bố mẹ có đồng ý cho mối quan hệ của anh không?”, “làm sao để thuyết phục được bố mẹ đây?”…

    Dù đoán được trước bố mẹ ra sức phản đối, nhưng Tuấn vẫn đưa người yêu về giới thiệu ngay sau đám cưới của anh trai 3 ngày.

    Thoạt nghe thấy người yêu con trai ở xa hàng nghìn km bố anh lên tiếng thở dài. Cả buổi hôm đó, ông không nói thêm chuyện gì với cô bé. Chỉ có mẹ Tuấn gằn giọng “bác nghĩ hai đứa chỉ nên là bạn bè thôi”. Tuấn cũng đã cầu xin mẹ, nói hết nước hết cái, nhưng ông bà vẫn nhất mực từ chối.

    Từ ngày bố mẹ không cho đi lại, Tuấn như người mất hồn. Anh ăn không ngon miệng, ngủ không đủ giấc vì buồn, tương tư. Thấy con ngày càng gầy guộc, ốm đau suốt mẹ bố mẹ Tuấn sốt ruột. Còn dâu cả, thấy vậy thuyết phục bố mẹ cho Tuấn cưới cô gái anh yêu.

    “Con thấy cô ấy ăn nói nhỏ nhẹ, lại lễ phép từ tốn. Con tin vào lựa chọn của chú ấy. Bố mẹ đồng ý cho chú ấy đi ạ. Nếu cứ kéo dài tình trạng này sợ chú ấy không yêu nổi ai nữa”- lời nói có trọng lượng của dâu cả đã khiến bố mẹ Tuấn hồi tâm chuyển ý.

    Chiêu
    Nhưng rồi sự lễ phép, cũng như hiểu biết của con dâu khiến tôi dần thay đổi, tôi thấy yêu quý nó như đứa con ruột mình vậy (Ảnh minh họa).

    Thời gian trôi nhanh, bà Hiền đã có hai nàng dâu xinh xắn. Cả hai nàng dâu tuy có xuất phát điểm khác nhau, nhưng rất biết quan tâm, thương yêu bố mẹ chồng. Mỗi cô có một cách quan tâm đặc biệt, khiến bố mẹ chồng từ khó tính, khắt khe lại mở lòng đón nhận.

    “Ban đầu tôi cũng không thiện cảm với con dâu thứ lắm. Không phải vì hoàn cảnh nhà cháu, mà vì tôi sợ sự giao thoa giữa văn hóa vùng miền khiến mẹ con tôi không hòa hợp. Hơn nữa, tôi cũng muốn con trai mình vất vả, suy nghĩ lo lắng nhiều. Nhưng rồi sự lễ phép, cũng như hiểu biết của con dâu khiến tôi dần thay đổi, tôi thấy yêu quý nó như đứa con ruột mình vậy” - chị Hiền chia sẻ.

    Chị Hiền kể thêm, cả hai nàng dâu đều có những bỡ ngỡ khi mới về nhà chồng, nên rất biết yêu thương nhau. Nhiều khi thấy các con hòa hợp chị vui lắm. Con dâu cả, dâu thứ đi đâu cũng lễ phép ngoan ngoãn, xin phép bố mẹ đàng hoàng. Dâu thứ mang bầu trước khi sinh cháu, có chị chăm từ đầu đến cuối. Còn nó cũng ngoan khi biết cố gắng làm tốt việc nhà, làm bất kỳ việc gì cũng hỏi ý kiến mẹ trước.

    Những món quà cô tặng chị Hiền rất vừa ý, hợp lý về kinh tế lại tiết kiệm. Đặc biệt, khi chị có nói sai, nhưng chưa bao giờ hai cô con dâu cãi ngang lời chị. Đó là điều khiến chị hài lòng nhất.

    “Khi tôi kể ra câu chuyện của mình, tôi cũng chỉ muốn gửi lời tới những nàng dâu đang lo ngại về quan hệ mẹ chồng nàng dâu một vài điều. Các bà mẹ chồng thực ra không khó, họ rất thương con, thương dâu, chỉ cần các nàng dâu thấu hiểu, biết cách sống thì quan hệ gia đình sẽ tốt đẹp hơn. Như cuộc sống gia đình tôi là một điển hình, tôi cũng khó tính, nghiêm khắc, nhưng các con dâu tôi rất nề nếp, yêu lao động. Chúng không bao giờ ỷ lại vào chồng, gia đình chồng mà luôn có suy nghĩ độc lập về kinh tế. Hai nàng dâu, sống cùng bố mẹ chồng 4 năm nay, nhưng chưa bao giờ có lời cãi vã, to tiếng”- Chị Hiền chia sẻ.

    Có lẽ câu chuyện gia đình chị Hiền là một điển hình của gia đình hiện đại trong xã hội. Những nghi ngờ về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu dần được xóa bỏ, thay vào đó là tình yêu thương, tôn trọng lẫn nhau để cùng xây dựng một cuộc sống hạnh phúc và hài hòa giữa 3 thế hệ.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-cam-hoa-ba-me-chong-kho-tinh-cua-nang-dau-thong-minh-a71469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan