+Aa-
    Zalo

    Chiêu lừa thẻ cào điện thoại bằng quân bài tú lơ khơ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dùng quân bài tú lơ khơ cắt đôi rồi bỏ vào phong bì, Nguyên mang đến cửa hàng bán thẻ cào điện thoại để đánh tráo lấy thẻ thật.

    (ĐSPL) - Dùng quân bài tú lơ khơ cắt đôi rồi bỏ vào phong bì, Nguyên mang đến cửa hàng bán thẻ cào điện thoại để đánh tráo lấy thẻ thật.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 4/5, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố Vũ Cao Nguyên (ở xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Lừa thẻ cào điện thoại bằng quân bài tú lơ khơ (Ảnh minh họa)

    Trung tuần tháng 4, do cần tiền tiêu nên bị can 35 tuổi nghĩ cách lừa đảo các cửa hàng bán thẻ cào điện thoại với chiêu đánh tráo thẻ giả lấy hàng thật mang bán lấy tiền.

    Theo tài liệu điều tra, Nguyên chuẩn bị trước các phong bì bên trong đựng nhiều quân bài tú lơ khơ cắt làm đôi để có kích thước giống thẻ cào điện thoại.

    Sáng 11/4, Nguyên đến một cửa hàng ở thôn Miễu, xã Hữu Bằng hỏi mua 1 triệu đồng thẻ cào gồm nhiều mệnh giá của các nhà mạng khác nhau. Anh ta nói chủ cửa hàng cho tất cả vào phong bì với mục đích làm quà biếu.

    Nhân lúc người bán hàng mất cảnh giác, Nguyên đánh tráo phong bì này bằng phong bì chứa quân tú lơ khơ cắt đôi của mình.

    Viện lý do không mang đủ tiền, vị khách để lại phong bì đựng quân tú lơ khơ và nói đi lấy tiền rồi quay lại thanh toán. Sau đó, Nguyên cầm phong bì chứa thẻ cào bỏ đi.

    Trưa cùng ngày, với thủ đoạn tương tự, anh ta đến cửa hàng khác ở thôn Bàn, xã Hữu Bằng để đánh tráo phong bì đựng quân bài cắt đôi lấy phong bì chứa 4 triệu đồng tiền thẻ cào.

    Khi vừa bước ra xe, Nguyên bị chủ cửa hàng phát giác, tri hô. Kẻ gian lập tức bị người dân giữ lại.

    Tại đồn công an Quang Trung (Công an huyện Thạch Thất), Nguyên thừa nhận hành vi lừa đảo.

    Tháng 1 vừa qua, Công an huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh vừa bắt giữ 6 đối tượng có hành vi lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại, chiếm đoạt của một nạn nhân ở tỉnh Quảng Ninh với số tiền gần 50 triệu đồng.

    Theo báo Gia đình và Xã hội, qua khai thác các đối tượng khai nhận: Để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, một người trong nhóm đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng gọi điện thoại bất kỳ cho một số thuê bao nào đó và bảo anh, chị trúng thưởng của ngân hàng với số tiền 137.000.000đ. Để nhận thưởng cần phải làm hồ sơ và nộp lệ phí bằng cách cào thẻ điện thoại đọc mã số cho chúng.

    Các đối tượng còn tinh vi hơn, khi sợ "khách hàng" nộp tiền nhiều sẽ nghi ngờ nên chúng chuyển điện thoại cho một đối tượng khác tự giới thiệu làm bên ngành thuế và trước khi nhận thưởng phải đóng thuế thu nhập (cũng bằng hình thức nộp mã thẻ điện thoại).

    Lợi dụng sơ hở của nạn nhân, với chiêu thức trên các đối tượng đã lừa và chiếm đoạt của chị Lê Thị Hải, (SN 1982 trú tại phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) số tiền 46.200.000 đ.

    Sau khi chiếm đoạt lừa số mã thẻ từ chị Hải, các đối tượng mang bán để lấy tiền chia nhau tiêu xài.

    NINH LAN(Tổng hợp theo báo Tri thức trực tuyến - Gia đình và Xã hội)

    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-lua-the-cao-dien-thoai-bang-quan-bai-tu-lo-kho-a144118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan