+Aa-
    Zalo

    Chiêu mới tài xế dùng tiền xu qua trạm BOT

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM khẳng định, các loại tiền xu vẫn còn giá trị lưu hành dù hiện nay NHNN chỉ có thể chi ra cho một số đơn vị kinh doanh bán..

    Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM khẳng định, các loại tiền xu vẫn còn giá trị lưu hành dù hiện nay NHNN chỉ có thể chi ra cho một số đơn vị kinh doanh bán hàng tự động. 

    Tối ngày 3/12, một tài xế ngụ trú tại Vĩnh Long đã mang theo khoảng 12kg tiền xu mệnh giá thấp, loại từ 200 đồng đến 2.000 đồng tương đương khoảng 1,5 triệu đồng và cho biết sẵn sàng chia sẻ cho anh em tài xế để đóng phí qua trạm BOT Cai Lậy. Ngay sau đó, một số tài xế đã dùng tiền này trả phí qua trạm thu phí BOT Cai Lậy nhưng khi chưa đếm đủ tiền thì trạm đã xả cửa.

    Tài xế sử dụng tiền xu để qua trạm thu phí. Ảnh: tuổi trẻ online

    Hiện nay trên website Ngân hàng Nhà nước, ở mục các đồng tiền đang còn giá trị lưu hành, cơ quan này đã liệt kê đầy đủ mệnh giá của 5 loại tiền xu gồm: 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng và 5.000 đồng. Hiện nay, gần như các đồng tiền xu bị loại khỏi các giao dịch mua bán hằng ngày nhưng tiền xu vẫn đang có giá trị lưu hành hợp pháp.

    Các đồng tiền kim loại này đều được phát hành từ năm 2003 đến năm 2004, màu sắc trắng bạc với các mệnh giá 200 đồng và 500 đồng, các đồng từ 1.000 đồng trở lên có màu vàng ánh kim.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa ngày 4/12, đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM khẳng định hiện nay các loại tiền xu vẫn còn giá trị lưu hành dù hiện nay Ngân hàng Nhà nước chỉ có thể chi ra cho một số đơn vị kinh doanh bán hàng tự động. 

    Một trong những lý do chính khiến tiền xu bị loại dần ra khỏi lưu thông là chất lượng kém khi chỉ sử dụng một thời gian ngắn đồng tiền đã xỉn màu, lại dễ rơi rớt.

      Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-moi-tai-xe-dung-tien-xu-qua-tram-bot-a211712.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan