+Aa-
    Zalo

    Chiều nay (4/7), Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố hạ điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2018

    • DSPL
    ĐS&PL Đối với những trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội thiếu chỉ tiêu sẽ hạ điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10. Dự kiến, trong chiều nay Sở GD-ĐT sẽ chính thức công bố.

    Đối với những trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội thiếu chỉ tiêu sẽ hạ điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10. Dự kiến, trong buổi chiều nay Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ chính thức công bố.

    Hôm nay (4/7) sở GD-ĐT Hà Nội họp bàn với một số trường THPT công lập trên địa bàn thiếu chỉ tiêu lên phương án hạ điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 – 2019.

    Một số trường THPT công lập sẽ hạ điểm chuẩn. Ảnh minh họa

    Theo đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: “Ngày hôm nay Sở cùng một số trường thiếu chỉ tiêu họp bàn để đưa ra phương án hạ điểm chuẩn. Dự kiến trong chiều nay sẽ có thông báo chính thức”.

    Cũng theo ông Đại sẽ chỉ có một số ít trường nằm trong danh sách này.

    Những ngày vừa qua, câu chuyện về tuyển sinh 10 đã gây ra không ít nhức nhối trong xã hội khi tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn hàng nghìn em học sinh chưa thể nhập học.

    Trước đó, mức điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập năm học 2018-2019 được Sở GD-ĐT Hà Nội công bố khiến nhiều phụ huynh không khỏi bất ngờ. Bởi lượng thí sinh theo thống kê đông nhưng điểm chuẩn vào các trường đều sụt giảm. Thậm chí có những trường giảm tới 4 điểm so với năm ngoái.

    Cụ thể, điểm chuẩn của Trường THPT Chu Văn An giảm 4 điểm so với năm ngoái xuống mức 51,5 điểm. Các Trường THPT Thăng Long, THPT Kim Liên, THPT Việt Đức, THPT Yên Hòa… giảm điểm chuẩn so với năm ngoái là từ 2,5 đến 3 điểm. Như vậy, mức điểm chuẩn cuối cùng của một số trường sẽ còn thấp hơn nữa.

    Được biết, ngày hôm qua (3/7) là ngày cuối cùng các trường nhận hồ sơ xác nhận nhập học đợt 1.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-nay-47-so-gd-dt-ha-noi-se-cong-bo-ha-diem-chuan-vao-lop-10-nam-2018-a235249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan