+Aa-
    Zalo

    Chiều nay (9/7), Hà Nội đón mưa vàng giải nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo dự báo, thời tiết khu vực Hà Nội ngày 9/7 nhiệt độ từ 34-36 độ C, tuy nhiên, chiều tối sẽ xuất hiện mưa rào và dông tại một số nơi, nhiệt độ giảm.

    Dự báo, thời tiết khu vực Hà Nội ngày 9/7 nhiệt độ từ 34-36 độ C, tuy nhiên, chiều tối sẽ xuất hiện mưa rào và dông tại một số nơi, nhiệt độ giảm.

    Hà Nội đón mưa vàng giải nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng. Ảnh minh họa 

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên khu vực đồng bằng tiếp tục nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

    Các tỉnh Trung Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17h. Nắng nóng tại khu vực này có thể kéo dài trong nhiều ngày tới.

    Dự báo khoảng đêm về sáng ngày 10/9, một đợt mưa dông trên diện rộng bao phủ toàn Bắc Bộ khiến nhiệt độ các khu vực đồng loạt giảm thấp. Tiết trời chuyển dịu mát.

    Hôm nay chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng biến động ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình đến gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.  

    Từ tối và đêm nay, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/12h, có nơi trên 100mm/12h) và rải rác có dông. 

    Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Dự báo thời tiết 3 ngày tới:

    Khu vực Tây Bắc Bộ

    Từ ngày 9 đến ngày 11/7, ngày nắng; từ chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Khu vực Đông Bắc Bộ

    Từ ngày 9 đến ngày 11/7, ngày nắng; từ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Khu vực Bắc Trung Bộ

    Từ ngày 9 đến ngày 11/7, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Khu vực Nam Trung Bộ

    Từ ngày 9 đến ngày 11/7, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Khu vực Tây Nguyên

    Từ ngày 9 đến ngày 11/7, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Khu vực Nam Bộ

    Từ ngày 9 đến ngày 11/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-nay-97-ha-noi-don-mua-vang-giai-nhiet-sau-nhieu-ngay-nang-nong-a283418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan