+Aa-
    Zalo

    Chiều nay, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo quy chế kỳ thi THPT Quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều nay (18/12), Bộ GD-ĐT sẽ chính thức công bố Dự thảo quy chế kì thi THPT Quốc gia 2015 nhằm xin ý kiến đóng góp của dư luận trước khi ban hành chính thức.

    (ĐSPL) - Chiều nay (18/12), Bộ GD-ĐT sẽ chính thức công bố Dự thảo quy chế kì thi THPT Quốc gia 2015 nhằm xin ý kiến đóng góp của dư luận xã hội trước khi ban hành chính thức.
    Sau khi tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý và lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục đã hoàn thiện dự thảo quy chế. Trong dự thảo quy chế kỳ thi THPT Quốc gia có một số điều chú ý như sau:

    Thời gian đăng ký dự thi chậm nhất 1/4

    Đối với thí sinh, hạn cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký dự thi trước ngày 1/4 hằng năm. Khi hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải thông báo kịp thời cho Thủ trưởng trường phổ thông hoặc nơi đăng ký dự thi hoặc cho Hội đồng thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.
    Các trường hợp đặc biệt được phép bổ sung các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ ưu tiên, hưởng cộng điểm khuyến khích phải thực hiện trước ngày tổ chức kỳ thi mới có giá trị.

    Ảnh minh họa. 

    Trường hợp thí sinh được miễn thi

    Một số trường hợp sẽ được miễn thi, trong đó, miễn thi tất cả các môn của kỳ thi THPT quốc gia đối với người đã tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hoá được miễn thi tất cả các môn của kỳ thi THPT quốc gia nếu đáp ứng các điều kiện: Được triệu tập vào học kỳ hai lớp 12; Xếp loại cả năm lớp 12: hạnh kiểm loại tốt, học lực từ loại khá trở lên; Có tên trong danh sách miễn thi của Bộ GD-ĐT.
    Ngoài ra, người trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế hoặc khu vực về khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ được miễn thi tất cả các môn của kỳ thi THPT quốc gia nếu đáp ứng các điều kiện: Được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12; Xếp loại cả năm lớp 12 hạnh kiểm và học lực từ loại trung bình trở lên; Có tên trong công văn đề nghị miễn thi và xác nhận tham dự tập huấn và dự thi đúng quy định của cơ quan tuyển chọn gửi đến sở GD-ĐT trước ngày thi THPT quốc gia cũng được miễn thi.

    Phương thức xét tuyển

    Ngay sau khi có kết quả xét tốt nghiệp THPT và tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT công bố, các trường công bố điều kiện xét tuyển vào các ngành của trường.
    Các trường có thể thực hiện nhiều đợt xét tuyển, mỗi đợt xét tuyển kéo dài 25 ngày trong đó 20 ngày đầu tiên dành để tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh; điểm trúng tuyển đợt xét tuyển sau không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt xét tuyển trước.
    Đối với nguyện vọng I, các trường xác nhận thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào trường, loại bỏ xác nhận đăng ký nguyện vọng của thí sinh khi thí sinh rút hồ sơ ĐKXT; đối với xét tuyển nguyện vọng bổ sung, các trường sẽ tiếp nhận hồ sơ ĐKXT của thí sinh, trả hồ sơ ĐKXT cho thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ.
    Theo dự thảo, đối với trường sử dụng phương án thi tuyển, tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do trường xác định trên cơ sở phân tích kết quả thi trong phạm vi toàn trường của từng môn thi hoặc tổng điểm các môn thi của tổ hợp xét tuyển và báo cáo Bộ GD-ĐT kèm theo giải trình về chất lượng nguồn tuyển trước khi công bố.
    Đối với trường sử dụng phương án xét tuyển trên cơ sở kết quả học tập ở THPT, điểm trung bình của từng môn học trong tổ hợp các môn dùng để xét tuyển hoặc điểm trung bình chung của các môn học dùng để xét tuyển không nhỏ hơn 6,0 đối với hệ đại học và 5,5 đối với hệ cao đẳng.
    Đối với việc xét tuyển của các trường tuyển sinh riêng, hồ sơ đăng kí dự thi, đăng kýxét tuyển do trường quy định phù hợp với phương thức tuyển sinh của trường và thời gian đăng kí thi tuyển, xét tuyển do trường quy định phù hợp với phương thức tổ chức đào tạo tại trường và khung kế hoạch thời gian năm học của giáo dục phổ thông. Thời gian kết thúc tuyển sinh được thực hiện theo quy định .
    Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định môn thi chính được nhân hệ số 2 khi xét tuyển. Những trường sử dụng nhiều tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển cho một ngành hoặc nhóm ngành cần dành ít nhất 75\% chỉ tiêu của ngành hoặc nhóm ngành đó để xét tuyển theo các tổ hợp môn thi tương ứng với khối thi của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính qui do Bộ GD-ĐT tổ chức năm 2014.
    Theo quy định, căn cứ kết quả thi của thí sinh trên toàn quốc, Bộ GD-ĐT sẽ xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường dựa vào đó lên phương án xét tuyển vào học ĐH, CĐ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-nay-bo-gd-dt-cong-bo-du-thao-quy-che-ky-thi-thpt-quoc-gia-a74866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan