Chiều nay, toàn bộ học sinh Đà Nẵng nghỉ học tránh bão


Thứ 2, 14/09/2015 | 04:56


(ĐSPL) - Sở GD-ĐT Đà Nẵng vừa có thông báo khẩn về phòng chống cơn bão số 3, trong đó Giám đốc Sở cho phép học sinh toàn thành phố được nghỉ học bắt đầu từ trưa 14/9

(ĐSPL) - Sở GD-ĐT Đà Nẵng vừa có thông báo khẩn về phòng chống cơn bão số 3, trong đó Giám đốc Sở cho phép học sinh toàn thành phố được nghỉ học bắt đầu từ trưa 14/9 để tránh bão.

Theo Thanh niên, sáng nay (14/9), trước tình hình diễn tiến phức tạp của cơn bão số 3, Giám đốc Sở GD- ĐT TP. Đà Nẵng đã có thông báo khẩn đến các đơn vị trường học, yêu cầu các trường cho toàn bộ học sinh nghỉ học vào buổi chiều 14/9, và sẽ tiếp tục có thông báo sau đó nếu tình hình bão phức tạp lên.

Đồng thời, lãnh đạo Sở cũng yêu cầu các đơn vị, trường học phải kiểm tra, chèn chống phòng học, phòng làm việc, nhà kho, có kế hoạch và phương án dùng bạt che, bao nilon để bảo quản tài sản, trang thiết bị, đặc biệt phòng nghe nhìn, thư viện.

Công văn của Sở cũng yêu cầu các đơn vị phân công cán bộ, công nhân viên trực 100\% trong thời gian bão xảy ra để ứng phó và báo cáo tình hình thiệt hại; quán triệt cho phụ huynh nắm tình hình, hạn chế học sinh đi lại, đảm bảo an toàn tài sản và sinh mạng cho học sinh trước, trong và sau bão.

Học sinh Đà Nẵng được nghỉ học chiều nay (14/9) để tránh bão. Ảnh: Internet

Như Đời sống & Pháp luật đã đưa tin, dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hồi 4 giờ ngày 14/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,7 độ vĩ Bắc; 110,6 độ kinh Đông, trên vùng biển Tây Nam quần đảo Hoàng Sa, cách bờ biển Đà Nẵng-Quảng Ngãi khoảng 220km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 60 đến 75km một giờ), giật cấp 9-10.

Trong khoảng 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được 10-15km. Đến 16 giờ chiều nay (14/9), vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 108,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển ven bờ Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 60 đến 75km một giờ), giật cấp 9-10.

Cũng theo TTKTTV TƯ,  do mưa lớn, trên các sông từ Thanh Hóa đến Bình Định và khu vực bắc Tây Nguyên xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Bình Định có khả năng lên mức báo động 1 đến báo động 2, các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi và khu vực Bắc Tây Nguyên có khả năng lên mức báo động 2 đến báo động 3, có nơi trên báo động 3.

AN LÊ (tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]wWGgqaMzsS[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-nay-toan-bo-hoc-sinh-da-nang-nghi-hoc-tranh-bao-a110495.html