+Aa-
    Zalo

    Chiều nay, trao tặng Huân chương dũng cảm cho tài xế dìu xe khách trên đèo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chiều nay (9/9), tỉnh Lâm Đồng sẽ thay mặt Ban Thi đua khen thưởng Trung ương trao tặng Huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc.

    (ĐSPL) – Chiều nay (9/9), tỉnh Lâm Đồng sẽ thay mặt Ban Thi đua khen thưởng Trung ương trao tặng Huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc.

    VTC.News dẫn lời bà Trần Thị Hà, Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương cho biết, đơn vị đã nhận tờ trình của tỉnh Lâm Đồng về việc tặng thưởng Huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc và bà đã ký xác nhận, gửi lên Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước để phê duyệt.

    “Chậm nhất trong chiều nay sẽ có quyết định chính thức và địa phương sẽ là đơn vị trao tặng bằng khen, huân chương và một số tiền theo quy định” - bà Hà nói.

    Theo Ban thi đua khen thưởng Trung ương trong chiều hôm nay, tài xế Bắc sẽ được trao tặng Huân chương dũng cảm. Ảnh: Minh Sơn

    Cũng trao đổi trên VnExpress, bà Hà cho hay, việc trao Huân chương dũng cảm cho anh Bắc là hoàn toàn hợp lý. Đây là tấm gương sáng và là hành động không chỉ có ý nghĩa giáo dục với người dân địa phương mà còn trên cả nước.

    Theo quy trình, khi có quyết định thì Ban sẽ chuyển về địa phương để trao tặng Huân chương dũng cảm cho tài xế Bắc. Cùng với Huân chương, tài xế sẽ nhận được số tiền khoảng vài triệu đồng theo quy định.

    Trước đó, thep thông tin trên báo Tiền phong, chiều 8/9, Ủy ban ATGTQG đã trao Giấy chứng nhận và cúp Vô lăng vàng 2016 cho lái xe Phan Văn Bắc (SN 1986, ngụ tại thôn 6 xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) vì đã có hành động dũng cảm cứu giúp chiếc xe khách mất phanh và hành khách trên xe thoát khỏi tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

    Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGTQG trao cúp Vô lăng vàng cho anh Bắc. Ảnh: Báo Tiền phong

    Tổng Công ty Bảo hiểm Petrolimex đã quyết định hỗ trợ tài xế Phan Văn Bắc 20 triệu đồng và hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự trong 5 năm liền. Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt cũng trao tặng anh Bắc 10 triệu đồng, 1 năm bảo hiểm toàn diện sức khỏe và chi trả toàn bộ chi phí sửa chữa chiếc xe tải do anh Bắc cầm lái đã giúp 30 hành khách thoát nạn.

    Sáng cùng ngày, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Uỷ viên BCHTW Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGTQG đã có thư gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp trên của lái xe Phan Văn Bắc, thông tin từ TTXVN cho hay.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]cOOiXlH9By[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-nay-trao-tang-huan-chuong-dung-cam-cho-tai-xe-diu-xe-khach-tren-deo-a147072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan