+Aa-
    Zalo

    "Chiêu trò" của người đàn ông lừa bán đất chiếm đoạt hơn tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Đối tượng Lê Đình Trung lừa bán đất cho nhiều người để nhận tiền đặt cọc rồi chiếm đoạt, bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Hòa Vang bắt tạm giam về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Báo VTC News đưa tin, ngày 30/5, Đội Cảnh sát Điều tra Công an Hòa Vang, TP. Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt giam Lê Đình Trung (44 tuổi, trú tại thôn Quá Giáng 2, xã Hòa Phước, Hòa Vang) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Kết quả điều tra ban đầu xác định, năm 2011, Trung có mua lô đất diện tích 500m2 (nằm trong thửa đất số 527, tờ bản đồ số 8 tại Tân Hạnh, Hòa Phước, Hòa Vang) của bà Bùi Thị Thêm và nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đi làm thủ tục tách thửa.

    Nguồn tin cho hay, ngày 28/4/2011, dù thủ tục tách thửa chưa xong nhưng Trung đã bán lại thửa đất này cho bà Nguyễn Thị Bẩy (trú xã Tam Quan, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) với giá 650 triệu đồng và nhận cọc trước 325 triệu đồng.

    chieu tro cua nguoi dan ong lua ban dat chiem doat hon ty dong
    Cơ quan công an công bố lệnh bắt giam Lê Đình Trung. Ảnh VTC News

    Mãi cho đến năm 2014, Trung mới hoàn thành thủ tục tách thửa lô đất này và quyết định không sang tên cho bà Bẩy mà đứng tên mình.

    Trong thời gian này, Trung có nợ tiền ông Nguyễn Văn Hoàng, bà Võ Thị Kim Châu (trú tại xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) nên ký hợp đồng chuyển nhượng thửa này cho 2 người (hình thức chuyển nhượng có điều kiện chuộc lại trong thời hạn 9 tháng).

    Mặc dù đã đến thời hạn nhưng Trung không chuộc lại thửa đất nói trên mà để cho ông Hoàng, bà Châu toàn quyền sở hữu thửa đất này và làm thủ tục để được cơ quan nhà nước cấp có thẩm quyền xác nhận quyền sử dụng.

    Báo Dân Trí cho biết, ngày 13/2/2019, ông Nguyễn Bá Ngọc (trú tại Đinh Tiên Hoàng, Thanh Khê, Đà Nẵng) có liên hệ với Trung để mua lô đất B2.5 Khu tái định cư Bến xe Đức Long (thôn Quá Giáng 2, Hòa Phước, Hòa Vang). Để tạo niềm tin với ông Ngọc, Vợ chồng trung đã nói dối lô đất này được cha mẹ Trung cho nên ông Ngọc đồng ý mua với giá 2,15 tỷ đồng, đặt cọc 700 triệu đồng, được hẹn 60 ngày sẽ ra công chứng.

    Dù gần hết thời hạn mà không thấy Trung giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Cảm thấy bất an nên bà Bẩy, ông Ngọc quyết định đi trình báo Cơ quan Công an huyện Hòa Vang.

    Hiện, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Hòa Vang tiếp tục điều tra, xử lý Lê Đình Trung theo đúng quy định pháp luật.

    Tuyết Mai(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-tro-cua-nguoi-dan-ong-lua-ban-dat-chiem-doat-hon-ty-dong-a577113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan