+Aa-
    Zalo

    Chiêu trò lửa đảo mới núp bóng món tiền từ thiện 4,7 triệu đô la

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn đã bao giờ bị một núi tiền to đùng, tự dưng tạp vào đầu dưới cái tên mỹ miều là làm từ thiện chưa?

    Bạn đã bao giờ bị một núi tiền to đùng, tự dưng tạp vào đầu dưới cái tên mỹ miều là làm từ thiện chưa?

    Bạn dùng Facebook có nickname Hoàng Hiệp chia sẻ việc mình có nhận được lời mời kết bạn trên Facebook từ một người lạ có nickname Hoàng Hương. Sau đó, cô ta gửi tới các tin nhắn có hình ảnh của một người phụ nữ đang nằm truyền nước ở một phòng bệnh nào đó.

    Sau đây là những tin nhắn mà người này đã gửi cho Hoàng Hiệp:

    Tin nhắn 1: Bạn thân mến như thế nào? Cảm ơn đã chấp nhận tôi, tôi muốn chúng tôi hiểu nhau hơn. Tôi tên Thanh từ Seoul Hàn Quốc.

    Tin nhắn 2: Cảm ơn câu trả lời của bạn và như tôi đã nói trước đây... Tôi đến từ Indonesia nhưng chồng tôi đến từ Việt Nam và chúng tôi sống ở Vương quốc Anh. Tôi đã mất chồng vào ngày 16/8/2016.

    Trong khi đó tôi đã phải vật lộn với bệnh ung thư trong một thời gian dài và bác sĩ của tôi nói rằng giai đoạn hiện tại là không kiểm soát được và tôi sẽ sống thêm vài tháng nữa.

    Trước khi chồng tôi qua đời, anh ấy làm hợp đồng với Chính phủ Anh trị giá 4,7 triệu USD. Nhưng cái chết đã lấy anh đi trước khi tiền được gửi đến tài khoản ngân hàng của tôi. Chồng tôi là một nhà từ thiện trước khi chết, anh ấy cũng khuyến khích tôi giúp đỡ những người nghèo, bởi vì kể từ khi kết hôn chúng tôi không thể có con.

    Tin nhắn 3: Cảm ơn bạn đã trả lời, nó là mong muốn của chồng tôi để tiếp cận những người nghèo ở đất nước của mình trước khi anh ấy qua đời. Cảm ơn thông điệp của bạn.

    Tôi muốn cho tiền này cho những người nghèo hơn. Người nghèo, góa phụ, và những người cần không có vấn đề chủng tộc, tôn giáo và sắc tộc. Trại trẻ mồ côi, các trường học ở khắp nơi thông qua bạn.

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến tình hình của tôi và tôi cầu nguyện rằng Chúa sẽ cho bạn một trái tim tốt để xử lý dự án này với sự chân thành. Bởi vì tôi sẽ không ở đó theo dõi bạn cho dự án này hoặc biết bạn tiêu tiền như thế nào, nhưng Thượng đế sẽ ở đó để gặp bạn.

    Bạn nên lấy 30% tổng số tiền để sử dụng cá nhân và sử dụng phần còn lại cho công việc từ thiện. Vui lòng không cho phép bạn bè xấu hoặc thành viên gia đình đánh lừa bạn để sử dụng tất cả tiền cho chính mình vì những hậu quả sẽ xảy ra với bạn.

    Tôi muốn bạn gửi cho tôi dữ liệu cá nhân của bạn như tên đầy đủ của bạn, địa chỉ đầy đủ, số điện thoại, hình ảnh của bất kỳ thẻ ID nào của bạn và cho tôi biết loại công việc bạn đang làm việc hiện tại, tôi sẽ liên hệ với người quản lý ngân hàng của tôi để biết cách tốt nhất để gửi tiền cho bạn ở nước bạn.

    Kính thưa Quý vị hãy giữ bí mật này, đừng nói với ai về khoản tiền này cho đến khi nhận được và tiết kiệm tiền, đây là địa chỉ của tôi số 42 Eamont Close, LE2, Leicester Vương quốc Anh .... Tôi cần tên đầy đủ, địa chỉ và số điện thoại.

    Tin nhắn 4: Tôi cần tên đầy đủ, địa chỉ và số điện thoại của bạn. Tên của bạn: Địa chỉ của bạn. Số điện thoại của bạn. Tuổi của bạn. Sân bay gần nhất của bạn. Quốc gia của bạn. Bản sao hộ chiếu hoặc thẻ ID của bạn. Trân trọng.

    Tôi đang chờ message của bạn thân yêu, tôi và Chúa ban phước cho bạn!

    Hoàng Hiệp, người nhận được những thông tin trên chia sẻ rằng anh đã trả lời người kia rằng trò lừa đảo này thô thiển quá, không qua mắt được ai đâu.

    Trước đây, không ít người thường nhận được những tin nhắn làm từ thiện tương tự thế này. Các đối tượng sẽ tung ra mồi là những thùng hàng giá trị lớn gửi qua đường hàng không hoặc số tiền lớn chuyển qua công ty dịch vụ nước ngoài và yêu cầu người được chọn đóng phí hải quan, phí vận chuyển, mua bảo hiểm kiện hàng, phí chống rửa tiền xuất nhập cảnh, tiền thuế... Số tiền đó sẽ bị chia làm nhiều lần, nếu người bị hại chỉ cần chuyển tiền lần đầu là họ đã sa chân vào bẫy rập không ngừng nghỉ của chúng.

    Thiết nghĩ, thủ đoạn lừa đảo này vốn không cao, sơ hở chồng chất vậy mà vẫn lừa được những người vì tham lam mà mất cả lý trí. Phải biết rằng ở đời không có bữa cơm trưa nào là miễn phí hết. Nếu một người đến cả mặt bạn cũng chưa gặp lại đồng ý vô tư cho bạn nhiều tiền thì chỉ có thể là kẻ lừa đảo. Đừng để lòng tham che mờ lý trí của bạn.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-tro-lua-dao-moi-nup-bong-mon-tien-tu-thien-47-trieu-do-la-a209289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan