+Aa-
    Zalo

    Chile: Bắt giữ 9 nghi phạm liên quan đến vụ cướp 15 triệu USD ở sân Santiago hồi tháng 3

    • DSPL
    ĐS&PL 9 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ cướp 15 triệu USD tại sân bay Santiago hồi tháng 3 vừa qua đã bị cảnh sát Chile bắt giữ.

    9 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ cướp 15 triệu USD tại sân bay Santiago hồi tháng 3 vừa qua đã bị cảnh sát Chile bắt giữ.

    Sân bay Santiago, Chile. Ảnh minh họa

    TTXVN đưa tin, Bộ trưởng Nội vụ Chile Gonzalo Blumel thông báo, hôm 5/5, cảnh sát nước này đã bắt giữ 9 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ cướp 15 triệu USD tại sân bay Santiago hồi tháng 3 vừa qua.

    Cảnh sát Chile đã bắt giữ 1 trong số 9 tên vài ngày trước và vây bắt 8 tên còn lại trong ngày 5/5, đồng thời đã tìm lại khoảng 122.000 USD trong tổng số tiền bị cướp. Thủ lĩnh nhóm cướp cũng nằm trong số nghi phạm bị bắt giữ và đa số thành viên thuộc nhóm này có tên trong hồ sơ cảnh sát. Chúng đều là tội phạm chuyên nghiệp và thường xuyên vi phạm pháp luật.

    AFP dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, đây là một nhóm tội phạm chuyên nghiệp và có tổ chức. Hiện vụ việc đang được điều tra và chưa rõ có tất cả bao nhiêu người liên quan. Dù vậy, việc tìm thấy nhiều thành viên trong băng nhóm chắc chắn sẽ mang đến nhiều thông tin quan trọng cho cảnh sát.

    Vụ cướp xảy ra hôm 9/3, được thực hiện chỉ bởi 5 người với hành động nhanh gọn và chuyên nghiệp. Tất cả đều trang bị súng trường và súng lục, chúng khống chế bảo vệ và cướp xe bọc thép chở tiền, bên trong có 14 triệu USD cùng 1 triệu Euro. Đây là vụ cướp lớn thứ hai trong lịch sử Chile.

    Hồi năm 2017, một băng cướp cũng làm phi vụ tương tự tại một công ty vận tải ở ngoại ô Santiago, lấy đi 19 triệu USD.

    Trước đây, sân bay tại thủ đô Chile cũng từng xảy ra một vụ cướp 10 triệu USD vào năm 2014.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chile-bat-giu-9-nghi-pham-lien-quan-den-vu-cuop-15-trieu-usd-o-san-santiago-hoi-thang-3-a322310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan