+Aa-
    Zalo

    Chile: Đấu súng dữ dội cạnh máy bay chở 32,5 triệu USD khiến 2 người thiệt mạng

    ĐS&PL Các nhân viên an ninh Chile đã thành công ngăn chặn nhóm người có ý định cướp chiếc máy bay chở 32,5 triệu USD đến từ Miami (Mỹ).

    Vụ việc xảy ra tại Sân bay Quốc tế Arturo Merino Benitez tại thủ đô Santiago (Chile), khiến 2 người thiệt mạng và đặt ra những lo ngại về tình trạng tội phạm gia tăng tại quốc gia Nam Mỹ này, theo The Guardian.

    Các đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy vụ đấu súng xảy ra bên dưới một chiếc máy bay hãng Latam Airlines vào sáng sớm ngày 8/3 (giờ địa phương). Những tên cướp đã chống trả các nhân viên an ninh từ cơ quan hàng không DGAC của Chile.

    Được biết, chiếc máy bay đến từ Miami (Mỹ) chở 32,5 triệu USD. Số tiền sẽ được vận chuyển nội địa Chile bằng nhà cung cấp dịch vụ an ninh Brinks. Những tên cướp đã tấn công khi các nhân viên sân bay đang chuyển số tiền ra khỏi máy bay.

    chile dau sung du doi canh may bay cho 325 trieu usd khien 2 nguoi thiet mang
    Hiện trường xảy ra vụ cướp máy bay bất thành ở Chile. Ảnh: Reuters

    Các nhà chức trách cho hay, một nhân viên an ninh và một tên cướp đã thiệt mạng trong vụ việc. Hiện tại, lực lượng chức năng của Chile đang ráo riết truy lùng những đối tượng có liên quan.

    Tại dinh tổng thống La Moneda (Santiago), Thứ trưởng Nội vụ Chile Manuel Monsalve tiết lộ khoảng 10 tên cướp đã vào sân bay bằng 3 phương tiện sau khi trói một nhân viên bảo vệ.

    “Đã xảy ra một cuộc đấu súng dữ dội. Các nhân viên an ninh đã ngăn chặn một vụ cướp có tổ chức chặt chẽ, được lên kế hoạch kỹ càng và vũ trang đầy đủ”, ông Monsalve cho hay.

    Sau khi đối mặt với các nhân viên an ninh, những tên cướp có vũ trang được cho là đã bỏ chạy, đốt cháy hai phương tiện trên một đường cao tốc gần đó.

    Theo Raul Jorquera, tổng giám đốc của DGAC, không có hành khách nào gặp nguy hiểm trong vụ đấu súng. Các tên cướp được trang bị vũ khí với mục đích cướp tiền.

    Al Jazeera thông tin, tội phạm có tổ chức là một mối quan ngại lớn ở Chile trong những năm gần đây và các sân bay tại nước này từng trở thành mục tiêu của tội phạm.

    Hồi năm 2017, một nhóm vũ trang đã cướp khoảng 18 triệu USD. Tới năm 2020, một nhóm cướp đã đánh cắp 14 triệu USD và 1 triệu euro từ một xe tải an ninh của Brinks tại sân bay Arturo Merino Benítez.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chile-dau-sung-du-doi-canh-may-bay-cho-32-5-trieu-usd-khien-2-nguoi-thiet-mang-a568156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan