Chile huỷ diệt Bolivia vào tứ kết, Messi và đồng đội "ăn theo"


Thứ 7, 20/06/2015 | 03:54


(ĐSPL) - Chile đã "huỷ diệt" Bolivia để vào tứ kết với ngôi nhất bảng A. Kết cục của bảng A cũng giúp Argentina và Paraguay vào tứ kết mà không cần tới lượt cuối cùng.

(ĐSPL) - Chile đã "huỷ diệt" Bolivia để vào tứ kết với ngôi nhất bảng A. Kết cục của bảng A cũng giúp Argentina và Paraguay vào tứ kết mà không cần tới lượt cuối cùng.

Nếu giành trọn 3 điểm trước Ecuador, đội đã thua cả 2 trận trước đó, Mexico sẽ chính thức giành vé vào chơi vòng tứ kết. Vậy nhưng El Tri đã gây thất vọng cho người hâm mộ. 
[mecloud]Jd4Kdjx6kB[/mecloud]
Ngay từ đầu hiệp 1, đội khách mời Trung Mỹ đã phải gồng mình chống đỡ các pha tấn công liên tiếp của Ecuador. Phút 26, mành lưới của Mexico đã rung lên bởi pha phản công chớp nhoáng của Ecuador, bất chấp trước đó thủ môn Jose Corona đã có khá nhiều pha cứu thua xuất sắc. Sau cú sút hỏng của đồng đội, Miller Bolaños chỉ việc đệm bóng vào lưới trống ở cự ly chưa đầy 2 mét.

Bước sang hiệp 2, Ecuador tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Phút 57, Enner Valencia dễ dàng thoát xuống cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng thứ 2.
Đến lúc này Mexico mới bắt đầu vùng lên mạnh mẽ. Tuy vậy, tất cả những gì họ làm được chỉ là 1 bàn gỡ trên chấm phạt đền của Raúl Jiménez.

Thua trận này, Mexico chính thức trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi Copa America 2015 với vị trí bét bảng bảng A. Trong khi đó Ecuador vẫn còn chút hy vọng mong manh do Copa America cho 2 đội hạng 3 cao điểm nhất vào chơi ở tứ kết.

Chile huỷ diệt đối thủ giúp Argentina chắc suất vào tứ kết.

Kết quả này khiến cả Chile lẫn Bolivia đều chắc chắn đi tiếp bất chấp kết quả của trận đấu sau đó. Nhưng với việc được chơi trên sân nhà, các cầu thủ Chile vẫn tràn sang phần sân của Bolivia với quyết tâm có trọn vẹn 3 điểm.

Chỉ cần 3 phút, đội chủ nhà đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước với cú sút chéo góc của Charles Aranguiz. Trước khi hiệp một khép lại, Alexis Sanchez đã kịp lập công với pha bay người đánh đầu đẹp mắt để tạo lợi thế hai bàn cho Chile trước giờ nghỉ.

Bolivia lại không muốn bung hết sức khi đã chắc chắn ở tứ kết. Vì thế đội chủ nhà ghi thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp 2 do công của Aranguiz (66’), Medel (79’) và bàn phản lưới nhà của hậu vệ Raldes bên phía Bolivia (86’).

Thắng trận hoành tráng 5-0, Chile đã có được tấm vé vào tứ kết với tư cách đội đầu bảng A. Bolivia dù thua nhưng vẫn đi tiếp với vị trí nhì bảng. Các kết quả của bảng A rạng sáng nay cũng vô tình tạo thêm tấm vé đi tiếp cho hai đội bóng ở bảng B là Paraguay và Argentina do đội bóng đã có 4 điểm sau hai lượt trận.
[mecloud]ubNRTCvlCy[/mecloud]
Như vậy, tính đến lúc này, đã xác định được bốn đội lọt vào tứ kết Copa America năm nay là chủ nhà Chile, Argentina, Bolivia và Paraguay.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chile-huy-diet-bolivia-vao-tu-ket-messi-va-dong-doi-an-theo-a99096.html