+Aa-
    Zalo

    Chim bồ câu mang ký tự lạ: Lập đoàn kiểm tra, giải mã ký tự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Toàn bộ số thẻ thu được từ chim bồ câu mang kí tự lạ đang được công an tiến hành giải mã, bên cạnh đó thành lập đoàn kiểm tra số chim bồ câu mang ký tự lạ này.

    (ĐSPL) – Toàn bộ số thẻ thu được từ chim bồ câu mang kí tự lạ đang được công an tiến hành giải mã, bên cạnh đó thành lập đoàn kiểm tra số chim bồ câu mang ký tự lạ này.

    Chim bồ câu có ký tự lạ với thiết bị gắn ở chân.

    Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, thời gian gần đây, tại hai xã Hòa Tiến và Hòa Nhơn (uyện Hòa Vang, Đà Nẵng), người dân liên tiếp phát hiện nhiều chim bồ câu mang các ký tự và dãy số khó hiểu.

    Ngoài ra, tại thôn Phước Lý, xã Hòa An (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cũng phát hiện một con bồ câu mang dãy mã số lạ. Khi mở các vòng kiềng này ra thì phát hiện một chiếc thẻ như thẻ nhớ của điện thoại di động.

    Nhiều người dân nghi ngờ các thiết bị này có liên quan đến hoạt động gián điệp, xâm hại an ninh quốc gia.

    Hiện toàn bộ số thẻ thu giữ được đã chuyển về Công an TP Đà Nẵng tiến hành giải mã, làm rõ nội dung.

    Ông Lê Công Hồ, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng cho hay, cơ quan này cũng đã thành lập một đoàn để kiểm tra số chim bồ câu mang ký tự lạ nêu trên.

    Trước đó, chiều ngày 10/12, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 11 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016, hiện tượng chim bồ câu lạ liên tiếp xuất hiện trong thời gian gần đây ở Đà Nẵng được đưa ra thảo luận.

    Được dẫn lời trên báo Gia đình và Xã hội, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nói, hiện tượng không bình thường là gần đây người dân phát hiện 3 con chim bồ câu xuất phát từ đâu không biết nhưng dân bắt được, khi kiểm tra kỹ thì dưới hai chân của chim bồ câu có như một cái thẻ, mở ra kiểm tra thì bên trong có chữ Trung Quốc.

    Ông Sơn cũng cho biết, hiện nay cả 3 con chim bồ câu đó đang khỏe mạnh, công an đang nuôi giữ nhưng chưa giải mã được ký hiệu, ký tự có trong người những con chim bồ câu này.

    Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ nhắc nhở với giám đốc Công an TP Đà Nẵng rằng việc này phải hết sức lưu ý: “Anh (Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn - PV) giữ lại rồi phối hợp với Sở Nông nghiệp hay Sở nào đó kiểm tra rồi báo cáo lại chứ đừng chuyển lung tung hay chuyển vô… quán nhậu thì chết đó nghe”, báo Gia đình và Xã hội dẫn lời ông Thọ.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-bo-cau-mang-ky-tu-la-lap-doan-kiem-tra-giai-ma-ky-tu-a75889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan