+Aa-
    Zalo

    Chìm tàu chiến Thái Lan, 33 thủy thủ mất tích

    ĐS&PL Quân đội Thái Lan đã huy động nhiều phương tiện để  xác định vị trí của 33 binh sĩ thuỷ quân mất tích sau vụ chìm tàu chiến.

    SCMP đưa tin, nhiều tàu hải quân và máy bay trực thăng của Thái Lan đã được điều động để tìm kiếm các nạn nhân mất tích ngoài khơi tỉnh Prachuap Khiri Khan, phía Nam Bangkok, sau khi tàu chiến HTMS Sukhothai bị trục trặc động cơ và chìm trong đêm 18/12.

    Hải quân cho biết 73 trong số 106 người trên tàu đã được giải cứu. 33 người còn lại vẫn đang mất tích.

    thai lan chim tau chien 33 binh si mat tich 2022 dspl 1
    Tàu hộ vệ HTMS Sukhothai bị sóng đánh nghiêng và chìm ở vịnh Thái Lan. Ảnh: SCMP

    Phát ngôn viên Hải quân Thái Lan Pogkrong Monthardpalin nói rằng tàu hộ tống Sukhothai đã bị sóng đánh mạnh, khiến nó bị nghiêng sang một bên. Nước biển tràn vào tàu qua một đường ống, cắt đứt nguồn điện của tàu Sukhothai và khiến thủy thủ đoàn không thể kiểm soát. Nước sau đó tràn vào thân tàu và con thuyền bắt đầu lật úp.

    Một thuyền viên được cứu sống trả lời phỏng vấn của đài truyền hình PBS Thái Lan cho biết anh phải lênh đênh trên biển 3 giờ trước khi được cứu.

    Các video và hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Sukhothai nghiêng gần 60 độ so với mặt nước, cũng như tiếng gió thổi và tiếng la hét của các thủy thủ ở phía sau.

    Hải quân Thái Lan điều động tàu hộ vệ tên lửa HTMS Bhumibol Adulyadej, HTMS Kraburi và tàu đổ bộ HTMS Angthong đến ứng cứu, nhưng chỉ có chiếc Kraburi kịp đến hiện trường trước khi tàu Sukhothai bị chìm.

    "Tất cả tàu trong khu vực đang tiếp tục đẩy nhanh tìm kiếm cứu nạn", Hải quân Thái cho biết.

    HTMS Sukhothai là một trong bảy tàu hộ vệ của Thái Lan và nằm trong số hai tàu lớp Ratanakosin mà Mỹ đóng cho nước này. Tàu được đưa vào biên chế năm 1987.

    Tàu HTMS Sukhothai được trang bị 8 hệ thống phóng tên lửa Harpoon, 8 bệ phóng tên lửa đối không Albatross, 6 ống phóng ngư lôi, 2 pháo Oerlikon cỡ nòng 20mm và một số pháo cỡ nòng 76mm và 40mm. Tàu dài 76,8m và có tốc độ tối đa lên đến 44km/h.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-tau-chien-thai-lan-33-thuy-thu-mat-tich-a560905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan