+Aa-
    Zalo

    Chìm thuyền di cư ở Hi Lạp: Gần 30 người thiệt mạng trong 3 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Hy Lạp, Alex Tsipras, mới đây đã lên án đánh giá của phía châu Âu về cuộc khủng hoảng tị nạn vào hôm 30/10.

    (ĐSPL) - Thủ tướng Hy Lạp, Alex Tsipras, mới đây đã lên án đánh giá của phía châu Âu về cuộc khủng hoảng tị nạn vào hôm 30/10, cáo buộc các nhà lãnh đạo đã diễn màn “nước mắt cá sấu” sau khi 22 người chết đuối trong 2 vụ đắm tàu.

    Ông Alex cho biết số người nhập cư thiệt mạng trong vụ chìm thuyền trên vùng biển Aegean đã đạt gần đến con số 30 người trong 3 ngày qua.

    Theo Bộ kỹ thuật hàng hải, 19 người đã thiệt mạng và 138 người đã được cứu sống gần đảo Kalymnos phía Đông biển Aegean. Ít nhất 3 người nữa đã thiệt mạng và 3 người khác bị mất tích khi một chiếc thuyền di cư chìm tại hòn đảo lân cận của Rhodes. Trên hòn đảo nhỏ Agathonissi, một ngư dân đã tìm được thi thể cậu bé bị mất tích từ hôm 28/10.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển đã cứu được gần 600 người trong vòng 24 giờ qua, trong khi hàng nghìn người khác đã vào được bờ an toàn.

    Những người tị nạn, phần lớn từ Syria, được cứu gần đảo Lesbos (Ảnh: Reuters)

    Trong khi đó, Liên minh Châu Âu vẫn bất đồng về cách giải quyết vấn đề khủng hoảng di cư. Hy Lạp thực chất đã trở thành điểm quá cảnh cho hơn nửa triệu người tị nạn và người di cư chạy trốn cuộc xung đột ở Trung Đông kể từ tháng 1.

    “Tôi cảm thấy xấu hổ khi là một thành viên của ban lãnh đạo châu Âu”, ông Alex phát biểu với quốc hội, nói thêm rằng các quốc gia chỉ biết “đùn đẩy trách nhiệm”.

    Ông nói thêm: “Tôi muốn bày tỏ sự đau xót vô tận với hàng chục người đã thiệt mạng và tấm bi kịch đã xảy ra trên vùng biển của chúng tôi. Những con sóng của biển Aegean không chỉ cuốn đi những người tị nạn, những trẻ em đã chết, mà còn cuốn trôi cả cái gọi là nền văn minh Châu Âu.”

    Nạn nhân nhỏ tuổi kêu khóc chờ giúp đỡ (Ảnh: Reuters)

    Bộ kỹ thuật hàng hải cũng thông tin thêm rằng 4 tàu tuần tra bảo vệ bờ biển, 1 máy bay trực thăng và 3 tàu đánh cá đã hỗ trợ giải cứu những người sống sót khỏi đảo Kalymnos và may mắn không ghi nhận trường hợp mất tích nào. Vụ tai nạn xảy ra ngay trước nửa đêm ngày 29/10, khi những chiếc thuyền gỗ chở những người di cư rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ và bị đánh chìm bởi những cơn gió mạnh.

    Bên canh đó, ngư dân địa phương và các tình nguyện viên trên đảo Lesbos cũng đã cứu được hàng chục người - bao gồm cả trẻ em - từ một chiếc bè gỗ sắp chìm.

    MAI HOA(theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-thuyen-di-cu-o-hi-lap-gan-30-nguoi-thiet-mang-trong-3-ngay-a117256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.