+Aa-
    Zalo

    Chìm thuyền ở Indonesia: 11 người thiệt mạng, 9 người mất tích

    ĐS&PL Lực lượng cứu hộ Indonesia đang nỗ lực tìm kiếm 9 nạn nhân mất tích nhưng công tác gặp nhiều khó khăn do biển động.

    Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Pekanbaru (Indonesia) cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy được 11 thi thể, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đồng thời giải cứu được 58 người. Nhiều người trong số họ vẫn đang bất tỉnh sau khi trôi dạt vào vùng nước đục ngầu trong nhiều giờ.

    chim thuyen o indonesia 11 nguoi thiet mang 9 nguoi mat tich

    Các nhân viên cứu hộ di chuyển thi thể nạn. Ảnh: AFP

    Ông Sidhakarya cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn, thuyền Evelyn Calista 01 đang có tổng cộng 72 hành khách và 6 thuyền viên. Hầu hết họ đang trên đường về quê hương để ăn mừng lễ Eid al-Fitr cùng gia đình.

    Được biết, chiếc thuyền xuất phát từ bến cảng thị trấn Tembilahan, tỉnh Riau (phía tây Indonesia) và đang hướng đến thành phố Tanjung Pinang của tỉnh lân cận trong chuỗi quần đảo Riau. Tuy nhiên, tai nạn đã xảy ra chỉ 3 giờ sau khi khởi hành.

    Cảnh sát cho biết nguyên nhân của vụ chìm thuyền ​​vẫn đang được điều tra. Một số người sống sót nói với chính quyền rằng chiếc thuyền đột ngột lắc lư và lật úp sau khi va phải một khúc gỗ lớn.

    Hai tàu kéo và hai thuyền bơm hơi đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích kể từ tối ngày 27/4 bất chấp biển động và những con sóng cao.

    Các tai nạn chìm tàu thuyền thường xuyên được ghi nhận ở Indonesia. Một trong những thảm kịch tồi tệ nhất của đất nước này xảy ra vào năm 1999 khi con tàu chở 332 người chìm trên biển và chỉ có 20 người sống sót.

    Vào năm 2018, một chiếc phà chở quá tải với khoảng 200 hành khách đã chìm ở tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia khiến 167 người thiệt mạng.

    Phương Uyên (Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-thuyen-o-indonesia-11-nguoi-thiet-mang-9-nguoi-mat-tich-a573867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan