+Aa-
    Zalo

    Chìm thuyền ra khơi cứu hộ tàu Vietship 01, một người rơi xuống biển

    • DSPL
    ĐS&PL Sóng quá lớn đã đánh chìm thuyền cứu hộ ra biển để ứng cứu tàu Vietship 01, khiến một thuyền viên bị rơi xuống biển nhưng rất may người này tự bơi được vào bờ.

    Sóng quá lớn đã đánh chìm thuyền cứu hộ ra biển để ứng cứu tàu Vietship 01, khiến một thuyền viên bị rơi xuống biển nhưng rất may người này tự bơi được vào bờ.

    Tính tới sáng ngày 10/10, mới có 4 trong số 12 thuyền viên trên con tàu bị nạn được giải cứu. Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực triển khai và thực hiện các phương án cứu hộ tàu Vietship 01 bị mắc cạn ở biển Cửa Việt. Tuy nhiên, do sóng cao tới 4 – 5m, kèm theo gió lớn, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

    Theo thông tin từ Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị, 4 thuyền viên còn lại trên tàu đã có người bị thương, sức khỏe suy yếu. Trước tình hình đó, đội cứu hộ đã cố gắng tìm đủ mọi cách để có thể tiếp cận tàu Vietship 01.

    Thuyền cứu hộ được cần cẩu đưa xuống biển. Ảnh: Dân Trí

    Như đã được thống nhất từ trước, nhóm ngư dân gồm 4 người có kinh nghiệm do ông Võ Văn Thụ chỉ huy đã ra khơi ứng cứu tàu bị nạn. Các lực lượng phối hợp dùng máy ủi hỗ trợ đẩy tàu ra khơi.

    Tuy nhiên, trong quá trình cứu hộ, chiếc thuyền này không may bị chìm khiến một trong 4 người trên thuyền ngã xuống biển, trôi dạt về phía Nam và bơi vào bờ. Trong khi đó, 3 người còn lại bám được vào con tàu gặp nạn, sau đó trèo lên khung sắt và nhô lên trên mặt nước.

    Công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được khẩn trương thực hiện. Ảnh: Dân Trí

    Ông Nguyễn Đức Bằng (52 tuổi, trú tại Cửa Việt, huyện Gio Linh) – thuyền viên trên thuyền cứu hộ bơi được vào bờ thông tin, trên tàu hàng còn đủ 8 thuyền viên, sức khoẻ họ nhìn bên ngoài có phần suy giảm nhưng vẫn cầm cự được, trong đó một người bị gãy chân.

    Sau sự cố thuyền cứu hộ bị chìm, lực lượng cứu nạn lên phương án huy động tàu cá khác và thêm 2 - 3 ngư dân cùng nhân viên cứu nạn hàng hải ra khơi, tiếp cận Vietship 01 – con tàu hiện có 8 thuyền viên còn lại cùng 3 ngư dân trên thuyền cứu hộ.

    Công tác cứu nạn các thuyền viên và ngư dân trên tàu Vietship 01 cho tới thời điểm hiện tại vẫn đang được tiếp tục triển khai.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-thuyen-ra-khoi-cuu-ho-tau-vietship-01-mot-nguoi-roi-xuong-bien-a342086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan