+Aa-
    Zalo

    Chính biến Myanmar: Lực lượng an ninh nổ súng, điều xe bọc thép vào thành phố kiểm soát tình hình

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền quân sự Myanmar đã phải nổ súng để giải tán người biểu tình tại một nhà máy điện, đồng thời điều xe bọc thép vào các thành phố lớn nhằm kiểm soát tình hình.

    Chính quyền quân sự Myanmar đã phải nổ súng để giải tán người biểu tình tại một nhà máy điện, đồng thời điều xe bọc thép vào các thành phố lớn nhằm kiểm soát tình hình.

    Lực lượng an ninh Myanmar điều xe bọc thép vào thành phố để kiểm soát tình hình. Ảnh: Reuters

    Theo CNA, chính quyền quân sự Myanmar đang phải đối mặt với các cuộc biểu tình lớn trên khắp cả nước cũng như các cuộc đình công của công nhân làm việc trong các cơ quan nhà nước. Động thái này được xem là một phần trong nỗ lực của tổ chức “Phong trào bất tuân dân sự”, phản đối đảo chính hôm 1/2.

    Mới đây, lực lượng an ninh Myanmar nổ súng giải tán người biểu tình tại một nhà máy điện, quân đội điều xe bọc thép vào các thành phố lớn nhằm kiểm soát tình hình.

    Theo video được phát trực tiếp trên Facebook hôm 14/2, lực lượng an ninh đã nổ súng để giải tán những người biểu tình bên ngoài một nhà máy điện ở thủ phủ Myitkyina của bang Kachin. Tuy nhiên, chưa rõ lực lượng an ninh sử dụng đạn cao su hay bắn đạn thật.

    Hiện tại, chính quyền và quân đội Myanmar chưa đưa ra bình luận về các động thái mới này.

    Trong khi đó, hãng tin AFP cho hay, cảnh sát Myanmar hiện đang truy lùng 7 người đã lên tiếng ủng hộ các cuộc biểu tình, bao gồm một số nhà hoạt động dân chủ nổi tiếng nhất của Myanmar.

    Trong danh sách những nhà hoạt động có Min Ko Naing, người đã ngồi tù hơn 10 năm vì đứng đầu các cuộc biểu tình chống lại chế độ quân sự vào năm 1988 khi đang là sinh viên đại học.

    Người dân ở một số khu dân cư đô thị đã bắt đầu thành lập các đội canh gác để giám sát cộng đồng của họ qua đêm và ngăn chặn việc bắt giữ những cư dân tham gia "Phong trào bất tuân dân sự".

    Tình hình Myanmar đã náo động kể từ tuần trước khi quân đội bắt giữ bà Aung San Suu Kyi và lên cầm quyền. Ngày 14/2 là ngày thứ 9 liên tiếp hàng chục ngàn người Myanmar tụ tập biểu tình tại các trung tâm đô thị lớn trên cả nước.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-bien-myanmar-luc-luong-an-ninh-no-sung-dieu-xe-boc-thep-vao-thanh-pho-kiem-soat-tinh-hinh-a356114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan