Chính phủ Campuchia bị cáo buộc dàn dựng vụ nổ ở Phnom Penh


Thứ 2, 19/09/2016 | 08:49


(ĐSPL) - Chính phủ Campuchia bị cáo buộc dựng lên vụ tấn công bằng lựu đạn ở Phnom Penh nhằm để công chúng bớt chú ý đến cuộc điều tra vụ ám sát nhà bình luận đối lập.

(ĐSPL) - Chính phủ Campuchia bị cáo buộc dựng lên vụ tấn công bằng lựu đạn ở Phnom Penh nhằm để công chúng bớt chú ý đến cuộc điều tra vụ ám sát nhà bình luận đối lập.

Báo VnExpess đưa tin, Kem Rithisith - em trai của nhà bình luận đối lập nổi tiếng Campuchia Kem Ley đã bày tỏ nghi ngờ về việc vào thời điểm xảy ra vụ nổ lựu đạn làm bị thương ít nhất 3 người hồi đầu tháng này, cũng như việc triển khai quân sự bên ngoài trụ sở đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc (CNRP) không phải là ngẫu nhiên.

Báo này dẫn tin từ Cambodia Daily cho rằng: "Họ đang cố gắng làm cho mọi người quên đi". 

Trước đó vào hồi tháng 7, ông Kem Ley - một nhà bình luận đối lập bị bắn trong một cửa hàng tiện lợi ở Phnom Penh.

Kem Ley, nhà bình luận đối lập bị bắn chết. Ảnh: Phnom Penh Post.

Theo nguồn tin trên báo Thanh niên, nghi phạm bị cáo buộc bắn ông Kem Ley tự nhận mình là Chuop Samlap, hoặc “Meet Kill”. Sau đó, y được xác định là Oeuth Ang, một cựu quân nhân đồng thời là tu sĩ đã bỏ đi khỏi làng tại tỉnh Siem Reap khoảng 1 tuần trước khi xảy ra vụ giết người.

Người dân Campuchia cho rằng, họ đã đặt ra nghi ngờ về khả năng dính líu của chính quyền do không được thông tin về việc điều tra cái chết của ông Kem Ley.

“Tôi có thể thấy rằng họ không làm việc nghiêm túc. Tôi nghĩ có thể kẻ chủ mưu có gốc quá to nên không thể đưa ra trước công lý”, ông Kem Rithisith nói.

Tuy nhiên, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia Chhum Sucheat đã bác bỏ cáo buộc này.

Cũng theo Cambodia Daily, ông Kem Rithisith đã không liên lạc được với giới chức Bộ Nội vụ và Cảnh sát Quốc gia Campuchia để thu thập ý kiến phản hồi. 

Sau vụ sát hại nhà bình luận KemLey, tối 6/9 đã xảy ra vụ tấn công bằng lựu đạn trên đường 163, gần Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng ở Phnom Penh, Campuchia khiến 3 người bị thương, trong đó có 1 người gốc Việt.

Vụ việc xảy ra được cho là do Chính phủ Campuchia dàn dựng có mục đích.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]he6hrzv7EP[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-campuchia-bi-cao-buoc-dan-dung-vu-no-o-phnom-penh-a148505.html