+Aa-
    Zalo

    Chính phủ đồng ý giảm giá điện đợt 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ mới đây đã ban hành phương án hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 lần thứ 3.

    Ngày 2/6, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 55/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện lần 3 cho người dân theo đề xuất của Bộ Công Thương tại Báo cáo 283/BC-BCT ngày 27/5.

    Theo đó, Chính phủ đã giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết đúng trình tự, thủ tục và quy định pháp luật. 

    Cụ thể, nghị quyết nêu rõ: "Bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách, chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất".

    ho tro giam gia dien dot 3
    Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 55/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện lần 3 cho người dân. Ảnh: VTC

    Được biết, đề xuất của Bộ Công thương tập trung vào vào việc hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho các cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các cơ sở được dùng làm khu cách ly, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm COVID-19 theo danh sách được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

    Do đó, những người dùng là hộ tiêu dùng sinh hoạt, các doanh nghiệp sản xuất, cơ sở hành chính sự nghiệp không nằm trong danh sách hưởng đề xuất ngày. Với quy mô được thu hẹp như trên, dự kiến tổng số tiền hỗ trợ đợt 3 sẽ hơn 1.000 tỷ đồng.

    Hồi năm 2020, dưới sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tiến hành 2 đợt hỗ trợ, giảm giá điện, tiền điện cho hầu hết khách hàng. Tổng số tiền trong 2 đợt hỗ trợ này lên tới 12.300 tỷ đồng. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-dong-y-giam-gia-dien-dot-3-a502658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan