+Aa-
    Zalo

    Chính phủ đồng ý giảm giá điện trong 3 tháng do Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản lượng điện sử dụng trong các tháng 4, 5 và 6/2020 sẽ được giảm giá.

    Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản lượng điện sử dụng trong các tháng 4, 5 và 6/2020 sẽ được giảm giá.

    Chính phủ đồng ý giảm giá điện vì Covid-19. Ảnh minh họa

    VnExpress đưa tin, bộ Công Thương cho biết, Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của cơ quan này về việc giảm giá điện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong 3 tháng (tháng 4-5-6).

    Hiện Bộ đang xin ý kiến các bộ, ngành văn bản hướng dẫn thực hiện tới hết ngày 14/4, sau đó sẽ ban hành quyết định chính thức về giảm giá. 

    Cụ thể theo phương án, thời điểm giảm giá điện và giảm tiền điện được xác định theo kỳ ghi chỉ số của đơn vị điện lực. Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản lượng điện sử dụng trong các tháng 4, 5 và 6/2020 sẽ được giảm giá tương ứng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6 và 7/2020.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng cho biết ưu tiên hàng đầu hiện nay là thực hiện ngay việc giảm giá điện cho người dân, doanh nghiệp để hỗ trợ phần nào những tác động của dịch Covid-19 đến đời sống, sản xuất kinh doanh.

    Theo đó, Bộ Công thương đang khẩn trương phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng văn bản hướng dẫn để EVN làm cơ sở triển khai thực hiện.

    Ông Hoàng Quốc Vượng đồng thời nhấn mạnh việc giảm giá điện theo đề nghị là trong 3 tháng (từ tháng 4 đến tháng 6), song nếu tính hóa đơn tiền điện của tháng 4 thì không đủ thời gian triển khai và đảm bảo quyền lợi khách hàng trong việc giảm giá điện.

    Việc giảm giá sẽ bắt đầu từ kỳ tính hóa đơn tiền điện tháng 5, với thời gian sử dụng điện cũng chủ yếu rơi vào tháng 4, theo báo Dân Sinh. 

    Bộ Công thương khẳng định sẽ thực hiện kiểm tra, giám sát các đơn vị điện lực thực hiện đúng các chỉ đạo của Chính phủ về giảm giá điện, giảm tiền điện, đảm bảo đúng đối tượng, thời gian, góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân do tác động của dịch Covid-19.

    Theo tính toán của Bộ này, tổng số tiền hỗ trợ giảm cho các khách hàng dùng điện gần 11.000 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh được giảm khoảng 6.100 tỷ đồng; các hộ sinh hoạt 2.900 tỷ; các cơ sở lưu trú du lịch khoảng 1.800 tỷ đồng và 100 tỷ đồng cho các cơ sở phục vụ chống Covid-19.    

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-dong-y-giam-gia-dien-trong-3-thang-do-covid-19-a319366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan