+Aa-
    Zalo

    Chính phủ đồng ý với Bộ tiêu chí công nhận hộ chiếu vaccine tại Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Việt Nam đã thống nhất chuyển chủ trương từ không COVID-19 sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19.

    Chiều 7/10, bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ theo hình thức trực tuyến. Tại cuộc họp, Người phát ngôn bộ Ngoại giao - bà Lê Thị Thu Hằng cho biết một số nước đối tác đã đề nghị Việt Nam công nhận giấy chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    "Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao đổi với các đối tác và bộ ngành liên quan tại Việt Nam, từ đó đề xuất bộ tiêu chí về sử dụng hộ chiếu vaccine và đã được lãnh đạo Chính phủ đồng ý", Tuổi Trẻ dẫn lời bà Hằng.

    ho chieu vaccine
    Chính phủ đã đồng ý với Bộ tiêu chí công nhận và sử dụng hộ chiếu vaccine. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Một trong những nội dung quan trọng của bộ tiêu chí nói trên là về loại vaccine. Theo đó, Việt Nam chấp nhận các loại vaccine được Tổ chức Y tế thế giới, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ hoặc Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu, cũng như bộ Y tế Việt Nam cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

    Theo người phát ngôn bộ Ngoại giao, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, lâu dài, không thể khống chế tuyệt đối, Chính phủ Việt Nam đã thống nhất chuyển chủ trương từ không COVID-19 sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19.

    Điều này có nghĩa là vừa phòng, chống dịch một cách hiệu quả, vừa khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội; trong đó chiến dịch hộ chiếu vaccine được xem là giải pháp khả thi nhằm từng bước mở cửa nền kinh tế, đặc biệt là đối với ngành liên quan đến dịch vụ và du lịch.

    Bên cạnh đó, bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đang phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, xây dựng kế hoạch thí điểm đón khách du lịch đã được tiêm chủng tới Việt Nam, trước mắt là sớm triển khai ở Phú Quốc trong thời gian tới.

    Trả vời câu hỏi xung quanh vấn đề nhiều nước tại châu Á đang chạy đua đặt mua thuốc Molnupiravir trị COVID-19 trong bối cảnh tốc độ tiêm chủng chưa đáp ứng kịp, người phát ngôn của bộ Ngoại giao cho biết xác định thuốc điều trị và vaccine là những giải pháp quyết định để kiểm soát và thích ứng an toàn với dịch bệnh.

    Bộ Ngoại giao đã sớm chỉ đạo các cơ quan đại diện ở nước ngoài tìm hiểu tình hình phát triển các loại thuốc điều trị trên thế giới, thông tin và hỗ trợ bộ Y tế tìm kiếm các loại thuốc tiềm năng, được đánh giá là có hiệu quả cao để xem xét nghiên cứu và thử nghiệm tại Việt Nam.

    Việc tiếp cận nhập khẩu và hợp tác sản xuất thuốc điều trị COVID-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tổ công tác của Chính phủ về ngọại giao vaccine và sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới, theo VietNamNet ghi nhận.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-dong-y-voi-bo-tieu-chi-cong-nhan-ho-chieu-vaccine-tai-viet-nam-a515557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan