+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Iraq mất quyền kiểm soát đường biên giới phía tây

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chính phủ Iraq đã mất quyền kiểm soát biên giới phía tây, sau khi phiến quân Hồi giáo Sunni chiếm được các cửa khẩu với Syria và Jordan.
    (ĐSPL) - Chính phủ Iraq đã mất quyền kiểm soát biên giới phía tây, sau khi phiến quân Hồi giáo Sunni chiếm được các cửa khẩu với Syria và Jordan.
    Chính phủ Iraq mất quyền kiểm soát đường biên giới phía tây

    Tổ chức thánh chiến cực đoan “Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Cận Đông” (ISIL) đã chiếm thêm được nhiều vùng lãnh thổ ở phía tây và phía bắc Iraq.

    Các quan chức Iraq cho biết phiến quân Hồi giáo Sunni đã chiếm được hai cửa khẩu quan trọng ở Anbar hôm 22/6, chỉ một ngày sau khi chiếm được một cửa khẩu khác ở Qaim, một thị trấn nằm ở tỉnh tiếp giáp với Syria.
    Theo BBC, có tin nói một sân bay chiến lược ở thị trấn miền bắc Tal Afar cũng đã rơi vào tay phiến quân.
    Kể từ khi Mosul thất thủ vào đầu tháng 6, các tay súng của tổ chức thánh chiến cực đoan “Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Cận Đông” (ISIL) đã chiếm thêm được nhiều vùng lãnh thổ ở phía tây và phía bắc Iraq.
    Phiến quân đã chiếm được 4 thị trấn có tầm quan trọng chiến lược ở tỉnh Anbar vốn có đông người Hồi giáo Shi’ite là  Qaim, Rutba, Rawa và Anah trong hai ngày vừa qua.
    Các tay súng được cho là đã cho chiếm được các tiền đồn biên giới al-Waleed nằm giáp với Syria và Turaibil giáp với Jordan hôm 22/6 trong lúc quân chính phủ rút lui.
    Chính phủ Iraq mất quyền kiểm soát đường biên giới phía tây

    Quân nổi dậy Hồi giáo Sunni chiếm được nhiều thị trấn (màu đỏ) ở tây và bắc Iraq.

    Các lãnh đạo bộ tộc ở tỉnh Anbar cho biết các chiến binh ISIL chỉ chiếm phần nhỏ trong lực lượng chiếm giữ ở đây. Đa số là người của các bộ tộc và những người trong lực lượng an ninh dưới thời của cựu Tổng thống Saddam Hussein.
    Ông Raad al-Suleiman, một nhân vật có thế lực ở Ramadi, cho biết lý do các phiến quân chiếm được nhiều khu vực rộng lớn như vậy là vì các binh sĩ Iraq không muốn đánh nhau.  
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-iraq-mat-quyen-kiem-soat-duong-bien-gioi-phia-tay-a37958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan