+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Mexico trục xuất Đại sứ Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mexico tuyên bố trục xuất đại sứ Triều Tiên tại nước này nhằm phản đối vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Bình Nhưỡng.

    Mexico tuyên bố trục xuất đại sứ Triều Tiên tại nước này nhằm phản đối vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Bình Nhưỡng.

    Đại sứ Triều Tiên tại Mexico Kim Hyong Gil (trái) và Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto - Ảnh: Debate.com.

    Hôm 7/9, chính phủ Mexico đã công bố thông cáo, trong đó, Đại sứ Triều Tiên Kim Hyong Gil bị đưa vào diện “không được chào đón” ở nước này, đồng thời buộc phải rời khỏi Mexico trong vòng 72 giờ đồng hồ.

    Thông báo trên tuyên bố việc yêu cầu Đại sứ Kim Hyong Gil về nước là để thể hiện “sự phản đối hoàn toàn” của Mexico đối với các hoạt động thử hạt nhân của Triều Tiên. Mexico cho rằng Bình Nhưỡng đã tạo nên mối nguy hiểm nghiêm trọng với hòa bình quốc tế.

    "Hoạt động hạt nhân của Triều Tiên là mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh quốc tế, cho thấy mối đe dọa ngày càng tăng đối với các quốc gia trong khu vực, bảo gồm cả những đồng minh của Mexico như Hàn Quốc và Nhật Bản", thông báo tuyên bố.

    Theo một quan chức của Bộ Ngoại giao Mexico, chính quyền Tổng thống Enrique Pena Nieto sẽ không cắt đứt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên. Mexico trước đây thường tránh các động thái có khả năng làm ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao với các nước, tuy nhiên thời gian gần đây, nước này đã lên tiếng chỉ trích Triều Tiên và Venezuela.

    Quyết định trục xuất Đại sứ Triều Tiên của Mexico cho thấy quyết tâm của cộng đồng quốc tế nhằm lên án các vụ thử tên lửa liên tiếp cũng như vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên.

    Triều Tiên hôm 3/9 thông báo đã tuyên bố vụ thử bom nhiệt hạch gắn trên tên lửa đạn đạo liên lục địa là ‘thành công hoàn hảo’.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-mexico-truc-xuat-dai-su-trieu-tien-a201249.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan