+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Thái Lan sẽ kiểm soát chặt chẽ truyền thông về vụ giải cứu đội bóng Lợn Hoang

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Thái Lan bày tỏ sự lo lắng về cách các phương tiện truyền thông tận dụng hình ảnh đội bóng mắc kẹt trong hang vừa được giải cứu.

    Chính quyền Thái Lan bày tỏ sự lo lắng về cách các phương tiện truyền thông tận dụng hình ảnh đội bóng mắc kẹt trong hang vừa được giải cứu.

    Theo hãng tin Reuters, chính phủ Thái Lan cho biết đang rất quan ngại và lo lắng về cách các hãng tin và phương tiện truyền thông khai thác hình ảnh 12 cậu bé trong đội bóng vừa được giải cứu khỏi hang Tham Luang ngập nước.

    Các nghệ sĩ đang hoàn thiện bức tranh khổng lồ 'The Heroes' tại phòng trưng bày Art Bride ở Chiang Rai, Thái Lan mô tả quá trình giải cứu 12 cậu bé - Ảnh: Reuters

    Bộ trưởng Văn hóa Thái Lan Vira Rojpochanarat cho biết ông sẽ đề xuất tại cuộc họp Nội các trong tuần này về việc thành lập một ủy ban đặc biệt giám sát việc sản xuất các hình ảnh, phim tài liệu và video liên quan đến đội bóng Lợn hoang trong suốt thời gian mắc kẹt và quá trình giải cứu.

    Sau khi các cậu bé trở về nhà, cách giới truyền thông xử lý những câu chuyện hậu giải cứu có thể khiến các em tổn thương tâm lý. Hiện đã có nhiều lời chỉ trích trên các hãng tin nước ngoài cho rằng tai nạn xảy ra do chính sự vô trách nhiệm của vị huấn luyện viên, cha mẹ các em và chính các cậu bé.

    Ngày 20/7, Phó Thủ tướng Wissanu cho biết đã chỉ thị các quan chức của Bộ Phát triển xã hội và an ninh Thái Lan phải đảm bảo các cậu bé và những người thân không bị làm phiền trong giai đoạn phục hồi tâm lý sau cú sốc. Ông cũng cảnh báo các phương tiện truyền thông nước ngoài rằng họ có thể bị truy tố nếu vi phạm pháp luật bảo vệ trẻ em.

    Trước đó, chính phủ cũng đã cảnh báo các cậu bé và những người tham gia chiến dịch giải cứu không nên ký các hợp đồng dựng phim hay cung cấp thông tin đặc biệt nào để tránh vướng phải ràng buộc luật pháp.

    Văn phòng Phim Thái Lan của Chính phủ đã quy định việc sản xuất mọi bộ phim quay tại Thái Lan phải trải qua quá trình rà soát kịch bản, cấp giấy phép quay phim, kiểm duyệt nội dung và đảm bảo sự riêng tư.

    5 công ty sản xuất phim nước ngoài đã bày tỏ ý định muốn sản xuất một bộ phim truyền hình hoặc phim tài liệu về quá trình giải cứu chấn động dư luận quốc tế này.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-thai-lan-se-kiem-soat-chat-che-truyen-thong-ve-vu-giai-cuu-doi-bong-lon-hoang-a237246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan