+Aa-
    Zalo

    Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính báo cáo phương án giảm thuế xăng dầu trước ngày 30/7

    ĐS&PL Bộ Tài chính được giao nghiên cứu, đề xuất phương án giảm các loại thuế, phí liên quan tới xăng dầu, nhất là các loại thuế làm tăng chi phí đầu vào sản xuất, kinh doanh.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 25/7, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Minh Khái về việc nghiên cứu đề xuất giảm các loại thuế, phí.

    giao bo tai chinh nghien cuu giam thue phi voi xang dau 2022072517201637 dspl
    Xăng dầu trong nước đã có lần giảm giá thứ 3 liên tiếp. 

    Cụ thể, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại văn bản ngày 18/7, Phó thủ tướng giao Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất giảm các loại thuế, phí liên quan đến xăng dầu, tiêu dùng, nhất là các loại thuế làm tăng chi phí đầu vào cho sản xuất, kinh doanh...

    Điều này nhằm mục đích giảm chi phí, giá thành sản phẩm phục vụ cạnh tranh xuất khẩu và kinh doanh, góp phần kiềm chế lạm phát, hỗ trợ chính sách tiền tệ... cho cả trước mắt và trung hạn. Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính phải báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/7.

    Hiện trong cơ cấu giá bán lẻ xăng dầu có 4 loại thuế: nhập khẩu, bảo vệ môi trường, tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng. Ngoài ra còn có các loại chi phí, như lợi nhuận định mức, chi phí định mức, vận chuyển... chiếm khoảng 5-6%. Tỷ trọng thuế, phí trong mỗi lít xăng sau khi thuế bảo vệ môi trường về mức sàn, theo Bộ Tài chính, dao động 20-23% (với các loại xăng), trên 11% (với dầu diesel).

    Theo Vietnamnet, trước đó, tại nghị quyết phiên họp với địa phương được Văn phòng Chính phủ thông báo ngày 18/7, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính sớm báo cáo phương án điều chỉnh, giảm các loại thuế với xăng dầu.

    Bộ Công Thương theo dõi sát thị trường, điều hành chủ động và tìm kiếm các nguồn cung có giá ưu đãi; giám sát hoạt động của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu; kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng chờ nâng giá.

    Giá xăng dầu trong nước sau thời gian neo ở mức cao (trên 32.000 đồng/lít với xăng RON95- PV), đã có 3 lần giảm giá liên tiếp. Tại kỳ điều hành gần nhất ngày 21-7, xăng E5RON92 giảm 2.710 đồng/lít, xăng RON95 giảm 3.600 đồng/lít. Sau điều chỉnh, xăng E5RON92 có giá bán là 25.070 đồng/lít, xăng RON95 là 26.070 đồng/lít.

    Tương tự, các mặt hàng dầu cũng đồng loạt giảm giá. Theo đó, dầu diesel giảm với mức nhẹ hơn là 1.740 đồng/lít, dầu hỏa giảm 1.100 đồng/lít, dầu mazut giảm 1.170 đồng/kg. Sau điều chỉnh, dầu diesel có giá bán 24.850 đồng/lít, dầu hỏa 25.240 đồng/lít và dầu mazut 16.540 đồng/kg.

    Giá xăng dầu trong nước "hạ nhiệt" trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới đi xuống và mức thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng này giảm xuống mức sàn theo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-yeu-cau-bo-tai-chinh-bao-cao-phuong-an-giam-thue-xang-dau-truoc-ngay-30-7-a545728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan