+Aa-
    Zalo

    Chính quyền Donald Trump mâu thuẫn vì lệnh trừng phạt với Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang có những ý kiến khác nhau về lệnh trừng phạt áp dụng đối với Nga, cho dù cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ đều bỏ phiếu thông qua.

    Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang có những ý kiến khác nhau về lệnh trừng phạt áp dụng đối với Nga, cho dù cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ đều bỏ phiếu thông qua.

    Tổng thống Donald Trump sẽ “miễn cưỡng” chấp nhận lệnh trừng phạt mới đối với Nga, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết. Bình luận này của ông đi ngược lại với quan điểm của Phó Tổng thống Mike Pence, người cho biết ông Trump có “tiếng nói thống nhất” với Quốc hội Mỹ.

    Quốc hội Mỹ đã tiến hành bỏ phiếu hồi tuần trước thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào chính phủ Nga vì cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016; việc sát nhập bán đảo Crimea và các vi phạm các quy tắc quốc tế khác.

    Ngoại trưởng Rex Tillerson nói với các phóng viên rằng, ông và Tổng thống Trump không tin rằng những biện pháp trừng phạt mới sẽ "hữu ích cho những nỗ lực về ngoại giao với Nga”.

    Tổng thống Trump vẫn chưa ký thông qua dự luật trừng phạt Nga. Ảnh: Getty

    Ông Trump đã phát đi tín hiệu rõ ràng việc ông muốn cải thiện quan hệ với Nga, nhưng mong muốn này bị cản trở bởi cáo buộc của cơ quan tình báo Mỹ rằng Nga can thiệp để giúp Đảng Cộng hòa chiến thắng cuộc bầu cử. Moscow sau đó nhiều lần lên tiếng phủ nhận tất cả mọi cáo buộc.

    Trong khi đó, Rex Tillerson là người đã làm kinh doanh ở Nga khi còn là giám đốc điều hành của Tập đoàn dầu khí Exxon Mobil, đã lặp đi lặp lại rằng 2 cường quốc hạt nhân trên thế giới không thể có mối quan hệ xấu như vậy.

    "Hành động của Quốc hội Mỹ trong việc áp dụng những biện pháp trừng phạt với Nga khiến cả Tổng thống và tôi đều không hài lòng", ông Tillerson nói. Ngoài ra, nhà ngoại giao Mỹ cũng không khẳng định được việc liệu ông Trump có ký vào lệnh trừng phạt hay không, chỉ dự đoán là "tất cả các dấu hiệu hiện tại cho thấy ông ấy sẽ ký vào dự luật đó".

    Phó Tổng thống Mike Pence, tại một cuộc họp báo với Thủ tướng Gruzia Giorgi Kvirikashvili, nói dứt khoát rằng "Tổng thống Trump sẽ sớm ký dự luật trừng phạt Nga".

    Ông Pence thừa nhận rằng chính quyền đã phản đối các phiên bản trước của dự luật trừng phạt vì nó không tạo ra sự linh hoạt, nhưng nói rằng các phiên bản sau này đã được "cải tiến đáng kể".

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hôm 1/8 rằng dự luật trừng phạt đang được xem xét và sẽ được ký.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-quyen-donald-trump-mau-thuan-vi-lenh-trung-phat-voi-nga-a197966.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan