+Aa-
    Zalo

    Chính quyền tỉnh Hồ Bắc yêu cầu người dân không ra khỏi nhà để phòng chống lây lan Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền tỉnh Hồ Bắc đề nghị toàn bộ người dân ở trong nhà, xe cộ cũng bị cấm xuất hiện trên đường, trừ xe cảnh sát, xe cứu thương, xe vận chuyển các nhu yếu phẩm.

    Chính quyền tỉnh Hồ Bắc đề nghị toàn bộ người dân ở trong nhà, xe cộ cũng bị cấm xuất hiện trên đường, trừ xe cảnh sát, xe cứu thương, xe vận chuyển các nhu yếu phẩm.

    Đường phố tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 7/2/2020. Ảnh: Straits Times

    SCMP đưa tin ngày 17/2, theo chỉ đạo mới, 58 triệu dân của tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) được yêu cầu không rời khỏi nơi ở, mọi hoạt động kinh doanh “không cần thiết” đều bị đóng cửa.

    Chính quyền chỉ cho phép một người trong một hộ gia đình được ra ngoài cách nhau mỗi ba ngày để mua nhu yếu phẩm.

    Không phương tiện giao thông nào chở khách được phép ra vào các khu dân cư, trừ phi “cần thiết”, theo Reuters.

    Hồ Bắc cũng đã cấm tất cả các phương tiện đường bộ ngoại trừ xe cảnh sát, xe cứu thương, những phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu và các phương tiện được ủy quyền khác.

    "Tất cả các địa điểm vui chơi giải trí sẽ ngừng hoạt động. Đám cưới nên được hoãn lại và các quy trình tang lễ nên được giảm thiểu... Việc viếng thăm nhà khác hay chơi mạt chược và đánh bài đều bị nghiêm cấm", thông báo nêu rõ.

    Tất cả các hiệu thuốc đều phải ghi lại từng đơn hàng mua thuốc cảm cúm, sốt hoặc ho, bao gồm tên thật của khách, số điện thoại, căn cước và địa chỉ.

    Thông báo được đưa ra trong bối cảnh Covid-19 đã khiến gần 70.000 người nhiễm bệnh trên khắp thế giới và hơn 1.600 người tử vong, hầu hết trong số này ở tỉnh Hồ Bắc.

    Đã có một vài hạn chế cấp thành phố được đưa ra về việc cấm người dân đi lại, nhưng Hồ Bắc là nơi đầu tiên đưa ra các hạn chế với quy mô lớn như vậy.

    Dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán từ tháng 12/2019, khiến khoảng 70.000 người lây nhiễm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới kinh tế Trung Quốc. Thành phố 11 triệu dân là địa phương đầu tiên tại Trung Quốc áp đặt lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

    Hồ Bắc, tỉnh với 58 triệu dân, chiếm 80% số ca nhiễm và chiếm 96% số người thiệt mạng vì dịch bệnh tại Trung Quốc. Chính quyền trung ương Trung Quốc coi Hồ Bắc là mặt trận chính trong cuộc chiến chống dịch.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-quyen-tinh-ho-bac-yeu-cau-nguoi-dan-khong-ra-khoi-nha-de-phong-chong-lay-lan-covid-19-a311919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan