+Aa-
    Zalo

    Chính quyền Tổng thống Biden áp lệnh trừng phạt đầu tiên đối với Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden áp đặt lệnh trừng phạt đầu tiên đối với chương trình vũ khí của Triều Tiên sau các vụ thử tên lửa.

    Ngày 12/1 (giờ địa phương), Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã áp đặt các lệnh trừng phạt đầu tiên đối với các chương trình vũ khí của Triều Tiên sau một loạt vụ phóng tên lửa của quốc gia này.

    Lệnh trừng phạt được bộ Tài chính Mỹ công bố nhằm vào 6 công dân Triều Tiên ở Nga và Trung Quốc, cùng một người Nga và một doanh nghiệp nước này bị Washington nghi chịu trách nhiệm mua sắm trang thiết bị cho các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

    Kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 1/2021, Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã không thành công trong việc đối thoại với Bình Nhưỡng để thuyết phục họ từ bỏ bom hạt nhân và tên lửa.

    chinh quyen tong thong biden ap lenh trung phat dau tien doi voi trieu tien
    Vụ thử tên lửa siêu thanh tại một địa điểm không được tiết lộ ở Triều Tiên, ngày 11/1 (giờ địa phương). Ảnh: KCNA.

    Người phát ngôn bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết quốc gia này vẫn duy trì cam kết theo đuổi ngoại giao với Triều Tiên. "Những gì chúng ta chứng kiến trong những ngày gần đây càng nhấn mạnh niềm tin rằng chúng ta phải tham gia đối thoại nếu muốn đạt tiến bộ", ông nói trong một cuộc họp báo thường kỳ.

    Theo Thứ trưởng Tài chính Mỹ về Khủng bố và Tình báo tài chính Brian Nelson, các động thái này nhắm đến "việc Triều Tiên tiếp tục sử dụng các đại diện ở nước ngoài để mua sắm trái phép hàng hóa làm vũ khí".

    "Các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên là bằng chứng thêm cho thấy nước này tiếp tục thúc đẩy các chương trình bị cấm, bất chấp lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế về ngoại giao và phi hạt nhân hóa", ông Nelson nói trong một tuyên bố.

    Một số chuyên gia nhận định thông qua các đợt thử vũ khí và tên lửa, Triều Tiên đang gây thêm áp lực để các đối thủ chấp nhận họ là một cường quốc hạt nhân, đồng thời giảm nhẹ các lệnh trừng phạt.

    Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden nhiều lần cho biết sẵn sàng nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên "ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào" và không cần điều kiện tiên quyết sau thời gian đình trệ. Tuy nhiên, Triều Tiên bác tuyên bố trên và cho biết "thái độ thù địch của Mỹ vẫn không đổi".

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-quyen-tong-thong-biden-ap-lenh-trung-phat-dau-tien-doi-voi-trieu-tien-a525604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan