+Aa-
    Zalo

    Chính quyền Tổng thống Trump sẵn sàng bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp Mỹ (GSA) thông tin, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã sẵn sàng để thực hiện quá trình chuyển giao quyền lực cho chính quyền mới.

    Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp Mỹ (GSA) thông tin, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã sẵn sàng để thực hiện quá trình chuyển giao quyền lực cho chính quyền mới.

    Theo CNN, bà Emily Murphy, giám đốc Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp Mỹ đã gửi thư cho chính quyền ông Joe Biden vào hôm 23/11 (giờ địa phương) để thông báo về việc chuyển giao quyền lực cho đội ngũ của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

    Lá thư này được đánh giá là động thái đầu tiên cho thấy chính quyền ông Trump thừa nhận thất bại của Tổng thống đương nhiệm sau hơn 2 tuần kể từ khi ông Biden được nhiuef hãng truyền thông tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

    Bà Murphy cho hay, phía Nhà Trắng không có hành động buộc bà phải trì hoãn quá trình chuyển giao quyền lực và cũng không đưa ra quyết định “vì sợ hãi hay thiên vị”.

    Xin hãy hiểu rằng tôi đưa ra quyết định của mình một cách độc lập, dựa trên cơ sở luật pháp và các dự kiện có sẵn. Tôi chưa bao giờ chịu áp lực trực tiếp hay gián tiếp từ bất cứ quan chức thuộc nhánh Hành pháp nào, bao gồm cả những người làm việc ở Nhà Trắng hay GSA về nội dung hoặc thời điểm đưa ra quyết định của tôi”, bà Murphy viết trong bức thư gửi tới đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Biden.

    Bà Emily Murphy, giám đốc Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA). Ảnh: Washington Post

    Có thể thấy, bức thư là dấu hiệu cho thấy bà Murphy đã chính thức ký tên xác nhận chiến thắng của ông Biden theo như quy định. Động thái này sẽ cho phép quá trình chuyển giao quyền lực chính thức bắt đầu sau một thời gian dài ông Trump không chấp nhận kết quả, quyết theo đuổi các cuộc chiến pháp lý với cáo buộc gian lận bầu cử.

    Theo một email mà CNN có được, Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp đã thông báo cho các cơ quan liên bang rằng họ đã xác định chắc chắn ông Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết, các nhân viên sẽ bắt đầu hợp tác với nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden, đồng thời tìm kiếm thông tin về bước đi tiếp theo.

    Ngay trong đêm 23/11, ông Trump cũng đăng tải bài viết lên Twitter, cám ơn bà Murphy vì đã tận tâm với công việc và tuyên bố bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực tổng thống.

    Tôi muốn cám ơn Emily Murphy vì sự cống hiến và long trung thành kiên định đối với đất nước. Bà ấy đã bị đe dọa, quấy rối và công kích – tôi không muốn điều này xảy đến với bà ấy, gia đình và nhân viên GSA.

    Nỗ lực của chúng ta sẽ tiếp tục, chúng ta sẽ mạnh mẽ và tiếp tục chiến đấu và tôi tin rằng chúng ta sẽ thắng. Tuy nhiên, vì lợi ích cao nhất của đất nước, tôi đã đề nghị Emily và độ ngũ của bà làm những việc cần làm trong phạm vi quy chuẩn ban đầu, tôi cũng yêu cầu nhóm của tôi làm như vậy”, ông Trump viết.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-quyen-tong-thong-trump-san-sang-bat-dau-qua-trinh-chuyen-giao-quyen-luc-a347019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan