Chính quyền Trung Quốc cấm người dân ăn thịt động vật hoang dã


Thứ 3, 25/02/2020 | 23:35


Quyết định của Uỷ ban thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc chính thức có hiệu lực vào ngày 24/02.

Quyết định của Uỷ ban thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc chính thức có hiệu lực vào ngày 24/02.

Món súp dơi. -Ảnh: Porosenka.net

Uỷ ban thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc thông qua hình thức bỏ phiếu tại phiên họp của Uỷ ban diễn ra hôm 24/2 đã quyết định cấm hoạt động kinh doanh động vật hoang dã bất hợp pháp, xoá bỏ thói quen xấu của người dân ăn thịt động vật hoang dã và bảo đảm sự an toàn cuộc sống và sức khoẻ của nhân dân”, trong tuyên bố của Uỷ ban thường vụ nêu rõ.

Tại thông báo này cũng lưu ý rằng từ khi bệnh dịch do virus corona bắt đầu bùng phát, những vấn đề trong lĩnh vực buôn bán động vật hoang dã mà có thể gây mất an toàn cho đời sống người dân đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng xã hội. Trong bối cảnh này, việc áp dụng lệnh cấm ăn thịt động vật hoang dã và kinh doanh trái phép chúng là điều cần thiết phải thực hiện.

Quyết định của Uỷ ban thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc chính thức có hiệu lực vào ngày 24/02.

Trước đó có thông tin cho rằng chủng virus corona mới lây sang người từ động vật hoang dã và bắt đầu thích ứng đối với sự tồn tại bên trong cơ thể người, sau đó chuyển sang giai đoạn có thể lây từ người sang người. Số nạn nhân do virus corona chủng mới tại Trung Quốc đã lên tới 2.592 người, số người hồi phục là 24.734.

Trước đó, nhiều chuyên gia, trong đó có bác sĩ trưởng của bệnh viện dã chiến “Lôi Thần Sơn” ông Van Sinhuan cho rằng bệnh viêm phổi lạ đã qua đỉnh dịch.

Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất loại thuốc mà có thể hỗ trợ điều trị virus corona chủng mới, nó đã được cấp phép để lưu hành trên thị trường và nhiều người đặt hi vọng lớn vào kháng sinh này.

Nam Hiếu (Theo VZ.ru)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-quyen-trung-quoc-cam-nguoi-dan-an-thit-dong-vat-hoang-da-a312884.html