+Aa-
    Zalo

    Chính sách tranh cử của 3 ứng viên Thủ tướng Nhật Bản có gì đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến dịch tranh cử vị trí Thủ tướng Nhật Bản đã bắt đầu với sự tham gia của 3 ứng viên tiềm năng trong đảng lãnh đạo LDP.

    Chiến dịch tranh cử vị trí Thủ tướng Nhật Bản đã bắt đầu với sự tham gia của 3 ứng viên tiềm năng trong đảng lãnh đạo LDP.

    Chiến dịch tranh cử vị trí Thủ tướng Nhật Bản đã chính thức bắt đầu vào ngày 8/9 với sự tham gia của 3 ứng viên tiềm năng bao gồm Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Suga Yoshihide (71 tuổi), cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ishiba Shigeru (63 tuổi) và cựu Ngoại trưởng Kishida Fumio (63 tuổi). Mỗi ứng viên đều đã đưa ra những cam kết và chính sách tranh cử của riêng mình. 

    Từ trái sang: Chánh văn phòng Nội các Suga Yoshihide, cựu Bộ trưởng Quốc Phòng Ishiba Shigeru và cựu Ngoại trưởng Kishida Fumio. Ảnh: Korea Herald

    Trong đó, ông Suga Yoshihide hiện đang được đánh giá là gương mặt tiềm năng và chiếm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua vào vị trí tân Thủ tướng Nhật Bản. Khi đứng ra tranh cử vị trí này, ông Suga từng nhấn mạnh lập trường của mình đó là sẽ tiếp tục thực hiện và phát huy các chính sách của cựu Thủ tướng Abe Shinzo. 

    Được biết, ông Suga từ lâu đã là "cánh tay phải" đắc lực của ông Abe kể từ năm 2012 với tư cách phát ngôn viên hàng đầu của chính phủ trong suốt 8 năm qua. Ông Suga phát biểu: "Tôi cam kết sẽ hoàn thiện những công việc còn giang dở của ông Abe và hy vọng sẽ tiến xa hơn nữa". 

    Ông kêu gọi loại bỏ chủ nghĩa phân quyền tại các bộ và thành lập một cơ quan kỹ thuật số giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lây lan trên toàn cầu, nhằm tạo điều kiện cho các bệnh nhân có thể được khám, chữa bệnh trực tuyến, giảm bớt nguy cơ lây nhiễm virus tại bệnh viện. Bên cạnh đó, cơ quan kỹ thuật số còn hỗ trợ việc học tập từ xa của học sinh và nhiều hoạt động khác trong thời dịch bệnh hiện nay.

    Trang Kyodo News cho hay, Chánh văn phòng Nội các đã đảm bảo số phiếu "cứng" đến từ 394 thành viên trong đảng LDP, tuy nhiên hai ứng viên còn lại cũng được đánh giá cao và có khả năng chiến thắng trong cuộc bầu cử này.

    Đối lập với ông Suga Yoshihide, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ishiba cho biết, ông phản đối nhiều chính sách mà Thủ tướng Abe đưa ra, trong đó có chính sách về kinh tế mang tên Abenomics.

    Khi đứng ra tranh cử, ông Ishiba khẳng định ông sẽ theo đuổi những chiến lược mới khác với ông Abe Shinzo và cam kết xây dựng một Nhật Bản hoàn toàn mới, phù hợp với sự phát triển. Ông cho biết sẽ phân cấp nền kinh tế lấy Tokyo làm trung tâm và thành lập một cơ quan quản lý thảm họa để xử lý kịp thời các thiên tai.

    Về phần cựu Ngoại trưởng Kishida Fumio, ông đã dành nhiều lời ngợi ca dành cho chính quyền thủ tướng tiền nhiệm. Tuy nhiên, ông cũng đưa ra nhiều thay đổi trong chính sách kinh tế bao gồm giải quyết chênh lệch thu nhập ở Nhật Bản, cam kết tăng lương tối thiểu và giảm chi phí giáo dục.

    Ông Kishida phát biểu: "Tôi nhận thấy việc lắng nghe ý kiến người dân cũng là một phần quan trọng để xây dựng các chính sách".

    Minh Hạnh(Theo Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-sach-tranh-cu-cua-3-ung-vien-thu-tuong-nhat-ban-co-gi-dac-biet-a338165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan