+Aa-
    Zalo

    Chính thức khai mạc Đại lễ phật đản LHQ Vesak 2014

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng nay 8/5, chùa Bái Đính (Gia Viễn, Ninh Bình) long trọng tổ chức khai mạc Đại lễ phật đản Liên hiệp quốc Vesak 2014.

    (ĐSPL) - Sáng nay 8/5, chùa Bái Đính (Gia Viễn, Ninh Bình) long trọng tổ chức khai mạc Đại lễ phật đản Liên hiệp quốc Vesak 2014.

    Gần 2.000 đại biểu, khách mời đến từ 95 quốc gia khác nhau cùng hàng vạn tăng ni phật tử, du khách thập phương đã có mặt ở chùa Bái Đính từ rất sớm để tham dự buổi khai mạc Đại lễ phật đản Liên hợp quốc Vesak 2014.

    Clip chính thức khai mạc Đại lễ phật đản LHQ Vesak 2014

     

     

    Trước thềm diễn ra Đại lễ Phật đản, dòng người nượp nượp đổ về chùa, thắp hương, thăm quan vãn cảnh. Từ cổng dẫn vào chính điện của của chùa được trang trí lộng lẫy với những hàng cột sen rực rỡ, ánh đén nhiều màu sắc.

    Buổi lễ khai mạc được mở đầu bằng chương trình văn nghệ chào mừng các đại biểu, du khách quốc tế. Các bài phát biểu của Chủ tịch UB tổ chức Quốc tế 2014 (Việt Nam), Chủ tịch sáng lập UB tổ chức Quốc tế (Thái Lan), thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thông điệp của Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon, thông điệp của nguyên thủ các quốc gia như Sri Lanka, Quốc vương Campuchia Sihamoni...

    Ninh Bình: Hân hoan khai mạc Đại lễ phật đản LHQ Vesak 2014
    Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN.

    Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Chủ tịch Uỷ ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak LHQ, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN nhấn mạnh: “Đại lễ Vesak LHQ 2014 tại Việt Nam là cơ hội cho Phật tử thế giới, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các thành viên của cộng đồng quốc tế đạt được các lợi lạc từ các giá trị truyền thống và lý tưởng tâm linh Phật giáo. Con đường thực tiễn được đức Phật khám phá, công bố, chỉ dạy có khả năng giúp cho chúng ta đạt được các mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ và góp phần làm cho thế giới này trở thành nơi hòa bình, hòa hợp, an toàn hơn, mà tất cả chúng ta đều có thể hưởng được các giá trị cao quý”.

    Ninh Bình: Hân hoan khai mạc Đại lễ phật đản LHQ Vesak 2014
    Đại biểu, khách mời tham gia Đại lễ phật đản Vesak 2014.

    Trong không khí hoan hỉ và hòa hợp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu: "Thay mặt cho Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam, nước chủ nhà đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2014, tôi xin gửi tới tất các quý vị khách quý cùng toàn thể tăng ni, Phật tử Việt Nam trong và ngoài nước lời chúc tốt đẹp trong tình thân ái, hữu nghị và đoàn kết".

    Đại lễ Phật đản Liên hợp Quốc năm 2014 được tổ chức tại Việt Nam, đất nước đa tôn giáo mà đạo Phật là tôn giáo có mặt sớm trên đất nước này từ gần 2.000 năm về trước, trong suốt chiều dài lịch sử ấy Phật giáo luôn gắn bó đồng hành cùng dân tộc, luôn tỏ rõ phương châm nhập thế gắn bó giữa Đạo và Đời, phấn đấu vì mục tiêu hạnh phúc an vui cho con người…”.

    Sau khai mạc là phần lễ tắm Phật, thả chim bồ câu được diễn ra tại khu vực sân Điện Thích Ca, cách hội trường chính 500m.

    DUY DƯƠNG - ĐỖ VIỆT

    Xem thêm clip: Chính thức khai mạc Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc Vesak 2014

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-thuc-khai-mac-dai-le-phat-dan-lhq-vesak-2014-a32145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan