+Aa-
    Zalo

    Chính thức xác định đối thủ "không phải dạng vừa" của tuyển Việt Nam tại King's Cup

    • DSPL
    ĐS&PL ĐT Curacao là cái tên cuối cùng tham dự giải đấu King's Cup sẽ diễn ra từ ngày 5-8/6 tại Thái Lan, nhiều khả năng đối đầu tuyển Việt Nam tại bán kết.

    ĐT Curacao là cái tên cuối cùng tham dự giải đấu King's Cup sẽ diễn ra từ ngày 5-8/6 tại Thái Lan, nhiều khả năng đối đầu tuyển Việt Nam tại bán kết.

    Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Thái Lan vừa chính thức công bố 4 đội bóng tham dự King's Cup 2019, bao gồm: Chủ nhà Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Curacao.

    Như vậy, sau khi El Salvador không thể góp mặt như dự kiến và Trung Quốc từ chối lời mời của ban tổ chức, Curacao đã nhận lời mời tham dự giải.

    Curacao nhiều khả năng là đối thủ của tuyển Việt Nam tại King's Cup. Ảnh: RBM.

    Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Curacao có thứ hạng cao nhất trong 4 đội tham dự King's Cup 2019. Họ ở vị trí thứ 82, trong khi đó Việt Nam đứng thứ 98, kém Curacao 16 bậc.

    Thông báo của LĐBĐ Thái Lan chưa nhắc tới việc chia cặp đấu. Một số thông tin cho rằng Ban tổ chức sẽ dựa vào thứ hạng FIFA của các đội.

    Nếu đúng như vậy, Việt Nam sẽ gặp Curacao ở bán kết, còn đội chủ nhà sẽ gặp Ấn Độ. Thể thức thi đấu của King's Cup 2019 là loại trực tiếp. Hai đội thắng ở 2 cặp đấu sẽ gặp nhau trong trận chung kết, 2 đội còn lại sẽ đá trận thủ tục tranh vị trí 3 và 4.

    Curacao là một đội tuyển châu Mỹ nhưng hầu hết cầu thủ của họ chơi bóng tại Hà Lan. Trong đội hình của đội bóng hạng 82 thế giới này có 2 gương mặt đẳng cấp Ngoại Hạng Anh là Cuco Martina (từng đá cho Southampton và Everton) và Leandro Bacuna (đang khoác áo Cardiff City). Ngoài ra, có thể kể tới những cái tên khác như Eloy Room (PSV), Elson Hooi (ADO Den Haag) hay Michael Maria (Twente).

    Curacao vừa đoạt vé dự vòng chung kết Gold Cup 2019 - quy tụ các đội mạnh ở Bắc, Trung Mỹ và Caribe. Gold Cup khởi tranh ngày 15/6, vì thế King's Cup được cho là giải tập huấn với Curacao.

    ĐT Curacao chắc chắn là thử thách thực sự cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo trong giai đoạn chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022.

    King's Cup là giải đấu giao hữu do LĐBĐ Thái Lan tổ chức trùng vào loạt trận quốc tế của FIFA. Các trận đấu của giải này được tính như những trận giao hữu chính thức (loại A), kết quả được tính điểm xếp hạng FIFA.

    Bởi vậy, kết quả thi đấu của ĐT Việt Nam tại King’s Cup cũng sẽ tác động trực tiếp tới thứ hạng trên BXH FIFA, vốn đang được sử dụng làm căn cứ để phân loại hạt giống để bốc thăm chia bảng ở các giải đấu chính thức cấp ĐTQG của FIFA, AFC.

    Lịch thi đấu King’s Cup 2019:

    ĐT Việt Nam vs Curacao: 16h30 ngày 5/6

    Thái Lan vs Ấn Độ: 19h30 ngày 5/6

    Tranh hạng ba: Thua trận 1 vs thua trận 2 - 16h30 ngày 8/6

    Chung kết: Thắng trận 1 vs thắng trận 2 - 19h30 ngày 8/6

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-thuc-xac-dinh-doi-thu-khong-phai-dang-vua-cua-tuyen-viet-nam-tai-kings-cup-a270325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan