+Aa-
    Zalo

    Chính trị gia Argentina bị bắn ‘kiểu mafia’ ngay trước toà nhà quốc hội

    • DSPL
    ĐS&PL Một chính trị gia người Argentina và bạn của ông đã tử vong sau khi bị tấn công “kiểu mafia” ngay trước toà nhà quốc hội nước này.

    Một chính trị gia người Argentina và bạn của ông đã tử vong sau khi bị tấn công “kiểu mafia” ngay trước toà nhà quốc hội nước này.

    Chính trị gia Argentina bị sát hại ngay trước toà nhà quốc hội. Ảnh: Natacha

    Các quan chức Argentina cho biết, ông Héctor Olivares – nghị sĩ đại diện của tỉnh La Rioja ở Hạ viện Argentina đã bị bắn vào khoảng 7h sáng (giờ địa phương) hôm 9/5 tại khu vực gần tòa nhà quốc hội ở Buenos Aires. Sau đó, ông được điều trị vết thương do đạn bắn xuyên qua bụng và ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng ở bệnh viện nhưng đã không qua khỏi. Ông Olivares qua đời vào hôm qua (12/5).

    Trong khi đó, bạn của ông Olivares là ông Miguel Marcelo Yadón - điều phối viên làm việc trong ủy ban hệ thống giao thông điện liên bang La Rioja đã qua đời ngay tại hiện trường. Telam cho biết người đàn ông này đã bị bắn ít nhất 6 phát đạn.

    Bộ trưởng An ninh Patricia Bullrich cho biết vụ nổ súng đã xác nhận sự hiện diện của mafia ở Argentina. “Ông Yadón bị sát hại từ một chiếc xe đang đợi sẵn. Chúng bắn mục tiêu chính là ông Yadón. Chúng đã giết chết ông ấy và có cơ hội giết cả ông Olivares nhưng có vẻ như họ kiên quyết sát hại nghị sĩ này”, bà Bullrich nhận định.

    Truyền thông địa phương ban đầu đưa tin rằng ông Yadón và Olivares đã bị bắn từ một phương tiện đang di chuyển, nhưng đoạn video giám sát vụ xả súng do Bộ An ninh Argentina công bố cho thấy một chiếc ô tô đã chờ 2 người từ trước. Khi thấy đối tượng ám sát đến gần, những kẻ tấn công đã bắn ở cự ly gần. Ông Yadón ngã gục trên vỉa hè, trong khi ông Olivares bị thương nặng, cố gắng đứng dậy và giơ hai cánh tay lên khi kêu cứu.

    Các nhà chức trách đã tìm thấy chiếc xe được sử dụng trong vụ án và đã xác định được các nghi phạm, nhưng chưa xác nhận được động cơ cuộc tấn công.

    Tấn công vào các chính trị gia là động thái bất thường ở Argentina, một đất nước có khoảng 44 triệu người. Cuộc tấn công này lần đầu tiên xảy ra kể từ thời độc tài tàn bạo kéo dài 7 năm từ 1976-1983, trong đó hàng ngàn người đã thiệt mạng, bao gồm cả một số chính trị gia.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-tri-gia-argentina-bi-ban-kieu-mafia-ngay-truoc-toa-nha-quoc-hoi-a275112.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan