+Aa-
    Zalo

    Chính trị gia người Anh kêu gọi hỗ trợ quân đội Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Chính trị gia người Anh David Davis kêu gọi hỗ trợ đường không ngay lập tức cho quân đội Ukraine, trong bối cảnh Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại quốc gia này.

    Các chính trị gia cấp cao của đảng Bảo thủ đang kêu gọi các quốc gia NATO bao gồm cả Anh can thiệp quân sự để hỗ trợ Ukraine trước cuộc tấn công của Nga, Independent đưa tin ngày 24/2 (giờ địa phương). 

    Nghị sĩ đảng Bảo thủ David Davis cảnh báo rằng nếu NATO không hành động ngay lập tức bằng cách cung cấp hỗ trợ đường không cho quân đội Ukraine, đất nước này sẽ bị "đánh bại trong vài ngày tới".

    chinh tri gia nguoi anh keu goi ho tro quan doi ukraine
    Nghị sĩ đảng Bảo thủ David Davis. Ảnh: Reuters.

    Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội Anh Tobias Ellwood cho biết, những cường quốc phương Tây phải hỗ trợ Kyiv trong các lựa chọn quân sự bao gồm các hệ thống vũ khí tấn công và vùng cấm bay.

    Tuyên bố của họ được đưa ra ngay trước khi Thủ tướng Anh Boris Johnson ẩn ý trong một bài phát biểu trên truyền hình rằng, Vương quốc Anh có thể sẵn sàng đóng góp quân sự để đảm bảo cuộc tấn công của Nga không thành công.

    Ông Johnson nói: “Nhiệm vụ của chúng tôi rất rõ ràng về mặt ngoại giao, chính trị, kinh tế và cuối cùng là quân sự. Hành động của ông Vladimir Putin cần phải kết thúc".

    Ông Davis nói rằng, mặc dù các biện pháp trừng phạt nên được áp đặt đối với Moscow nhưng chúng sẽ không đủ để ngăn cản cuộc tấn công của Nga. Nghị sĩ Davis nói: “Dù chúng ta muốn hay không thì ông Putin đã đối đầu với phương Tây một cách hiệu quả. Nếu NATO không hành động ngay bây giờ, Ukraine sẽ bị đánh bại trong vài ngày tới".

    Trong một bài phát biểu trên truyền hình ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo sẽ tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine nhằm bảo vệ dân thường ở hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk.

    Theo nhà lãnh đạo, động thái này nhằm đáp trả các mối đe dọa đến từ Kiev cũng như đáp ứng lời thỉnh cầu trợ giúp quân sự từ các lãnh đạo Donetsk và Lugansk.

    "Tình thế hiện tại khiến chúng tôi phải đưa ra những hành động quyết định và ngay lập tức. Cộng hòa Nhân dân Donbass (DPR) đã yêu cầu Nga hỗ trợ", Tổng thống Nga nói.

    "Vấn đề này phù hợp với Điều 51, Phần 7 của Hiến chương Liên Hợp Quốc, lệnh trừng phạt từ Hội đồng Liên bang Nga và theo các hiệp ước hữu nghị, tương trợ với DPR và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) đã được quốc hội phê chuẩn, tôi quyết định tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt".

    Đáp lại tuyên bố của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng Kiev có thể xem xét lại quy chế phi hạt nhân hóa của nước này theo Bản ghi nhớ Budapest năm 1994, Putin tuyên bố Nga sẽ không để chuyện như vậy xảy ra.

    Bích Thảo(Theo Independent) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-tri-gia-nguoi-anh-keu-goi-ho-tro-quan-doi-ukraine-a529383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan