+Aa-
    Zalo

    Chịu khó tập thể dục, dân được tặng xe đạp, thẻ giảm giá mua thực phẩm

    • DSPL
    ĐS&PL Đối mặt với tình trạng sức khỏe công dân giảm sút do tỷ lệ béo phì gia tăng, Anh đã phải đưa ra chính sách khen thưởng khuyến khích mọi người tập thể dục giảm cân.

    Đối mặt với tình trạng sức khỏe công dân giảm sút do tỷ lệ béo phì gia tăng, Anh đã phải đưa ra chính sách khen thưởng khuyến khích mọi người tập thể dục giảm cân.

    Nếu tích cực tập thể dục giảm cân, người dân sẽ nhận được nhiều phần thưởng ưu đãi của chính phủ.

    Nếu một gia đình đáp ứng được các mục tiêu tập luyện của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), họ sẽ có thể nhận được hàng loạt các phần thưởng ưu đãi bao gồm: Miễn phí hàng tuần tại các cửa hàng thực phẩm, tặng xe đạp, tự do đến các phòng tập thể dục ngoài trời.

    Trước mắt, chính phủ Anh mới áp dụng mức thưởng thẻ giảm giá siêu thị cho những người đạt đủ lượng vận động yêu cầu.

    Theo kế hoạch mới này, việc tặng xe đạp, thiết bị thể thao, vé xem phim ngoài trời hay vạch những đường chạy trên vỉa hè nhằm mục đích ngăn ngừa lối sống tĩnh tại, ít vận động.

    NHS tặng xe đạp cho người dân để khuyến khích họ dùng xe đạp thay cho ô tô trong việc đi lại.

    Hiện tỷ lệ người dân béo phì tăng cao ở Anh đã ở tình trạng tồi tệ nhất ở châu Âu và chính phủ nước này đã bị chỉ trích rất nhiều vì không có những hành động can thiệp.

    2/3 người trưởng thành và 1/3 trẻ ở độ tuổi 11 bị thừa cân, khiến số lượng người có nguy cơ đau tim, đột quỵ, ung thư, mất trí nhớ và đái tháo đường gia tăng đáng kể.

    Nếu trước đây 1/5 trẻ em mới vào tiểu học bị béo phì hoặc thừa cân, thì giờ đã tăng lên 1/3.

    Để hoàn thành kế hoạch này, các quan chức của NHS cho hay họ đã hợp tác với các hãng bảo hiểm y tế, hệ thống cửa hàng Ocado sẽ giảm 25% trị giá hóa đơn mua hàng cho những khách hàng có chứng nhận đạt mục tiêu tập thể dục hàng tháng. Những người đi đủ 12.500 bước mỗi tuần còn nhận được vé xem phim miễn phí.

    NHS hy vọng rằng chính sách mới này sẽ giúp tạo ra "10 đô thị sức khỏe mới" làm mục tiêu khuyến khích người dân có một cuộc sống tích cực hơn.

    Thống kê nhà nước cho thấy mức đi bộ đã giảm hơn 1/3 trong ba thập kỷ qua, trung bình một người dân đang đi bộ dưới 10 phút mỗi ngày.

    Steven Ward, giám đốc điều hành Quỹ viện trợ Ukactive, nói với tờ The Telegraph rằng: "Cách tiếp cận chăm sóc sức khoẻ cũ đã khiến nước Anh lâm vào một cuộc khủng hoảng vì sự trì trệ của người dân đang đe doạ làm phá sản NHS."

    Theo Daily Mail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiu-kho-tap-the-duc-dan-duoc-tang-xe-dap-the-giam-gia-mua-thuc-pham-a199950.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan