+Aa-
    Zalo

    Chịu trách nhiệm về vụ sập trường tiểu học ở Mexico, người đàn ông lĩnh 208 năm tù giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông chịu trách nhiệm phê duyệt công trình trường tiểu học kém chất lượng, dẫn đến vụ sập trường học vào năm 2017 khiến 26 người thiệt mạng, đã phải nhận án phạt 208 tù giam.

    Năm 2017, trường tư thục Rebsamen ở thủ đô Mexico đã bị sụp đổ trong trận động đất mạnh 7,1 độ richter. Vụ việc đã khiến 26 người thiệt mạng, trong đó có 19 người là trẻ em. Trong phiên toà xét xử liên quan tới vụ việc này, văn phòng công tố Mexico cho biết người chịu trách nhiệm cho việc này là ông Juan Mario Velarde

    screen shot 2021 07 16 at 100442
    Vụ sập trường học năm 2017 ở Mexico đã khiến 26 người thiệt mạng. Ảnh: AFP

    Cụ thể, ông Juan Mario Velarde chính là người đã phê duyệt tính an toàn cho công trình trường học Rebsamen mà không thực hiện các thử nghiệm cần thiết, bất chấp cả những bất thường xảy ra trong thời gian xây dựng. 

    Theo đó, ông đã bị kết tội có trách nhiệm trong vụ sập công trình trường học khiến 26 người thiệt mạng vào ngày 14/7 (theo giờ địa phương) và nhận "bản án lịch sử" 208 năm tù giam.

    Lên tiếng về vụ xét xử, phát ngôn viên của cơ quan công tố Ulises Lara nói với đài truyền hình Milenio: "Bản án lịch sử là kết quả của sự thiếu chuyên nghiệp và hành động gian dối".

    Bà Lara nhấn mạnh dù đã biết công trình này có nhiều rủi ro về vấn đề an toàn nhưng ông Velarde vẫn bất chấp phê duyệt và cho phép ngôi trường đi vào hoạt động. 

    Trước đó, hồi tháng 10, người đứng đầu nhà trường, bà Monica Garcia Villegas đã bị kết án 31 năm tù vì gián tiếp gây ra vụ việc. Cụ thể, bà Villegas đã tự ý xây thêm một căn hộ lớn phía trên các phòng học. Sức nặng của căn hộ, cộng với công trình kém chất lượng, chính là lý do khiến ngôi trường đổ sập trong trận động đất. 

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiu-trach-nhiem-ve-vu-sap-truong-tieu-hoc-o-mexico-nguoi-dan-ong-linh-208-nam-tu-giam-a507229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan